Tình yêu lớn dâng lãnh tụ

Thứ sáu, ngày 10/12/2010 09:23 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - "Vượt qua bến Thượng Hải" là bộ phim được nhà nước đặt hàng và chi 70% kinh phí (11 tỷ đồng), số vốn còn lại được Hãng phim Hội Nhà văn vận động tài trợ.
Bình luận 0
img
Một cảnh trong phim "Vượt qua bến Thượng Hải".

Phim nói về những hoạt động cách mạng của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc vào những năm 1933 - 1934, khi Người vừa thoát khỏi vụ án ở Hongkong, đến Thượng Hải để ra hải phận quốc tế, tìm đường sang nước Nga Xô Viết. Đây được coi là bộ phim tiếp nối phim "Nguyễn Ái Quốc ở Hongkong" (năm 2001).

Các nhà làm phim đã xây dựng hình tượng Nguyễn Ái Quốc - nhân vật anh hùng thấu hiểu nhân tâm, mang sứ mệnh giải phóng dân tộc, biểu tượng của văn hóa VN. Bộ phim miêu tả cuộc đấu tranh giữa một bên là lực lượng cảnh sát hùng hậu, trang bị vũ khí tối tân, một bên là những con người yêu nước, thương nòi, trọng tình bằng hữu...

Ngoài câu chuyện về các nhân vật có thật, các đạo diễn đã khéo léo xây dựng một số nhân vật sáng tạo thêm trong lịch sử như Phương Thảo, Ngũ Lang (sát thủ), Hổ (hộ vệ Nguyễn Ái Quốc)… Cùng với đó là những chi tiết không có thực khác như chính quyền Trung Hoa Dân Quốc bắt 11 em nhỏ con của những chiến sĩ cộng sản đã hy sinh hòng dụ Nguyễn Ái Quốc rơi vào ổ mai phục.

Bộ phim được xây dựng dựa trên kịch bản của Hà Phạm Phú, Lê Ngọc Minh, Giải Phi và được đạo diễn Triệu Tuấn (Việt Nam), Phạm Đông Vũ (Trung Quốc) dàn dựng. Diễn viên Minh Hải đóng vai Nguyễn Ái Quốc.

Phim chính thức phát hành vào ngày 17-12 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (Hà Nội) và Trung tâm Chiếu phim Megastar (TP.HCM).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem