Tổ dân phố văn hóa chìm trong bóng tối

Thứ hai, ngày 24/12/2012 06:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sẩm tối, tôi đến thị xã Sơn Tây, thấy ánh sáng từ các cây cột điện cao áp tỏa sáng lung linh. Nhưng khi đến cây cầu treo vắt ngang dòng sông Tích, cây cầu tối thui, không có lấy một bóng điện.
Bình luận 0

Một ngày gần đây, tôi nhận được tin mừng: Tổ dân phố 9 (phường Trung Hưng, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) đã được đón nhận bằng Tổ dân phố văn hóa. Sẩm tối hôm đó, tôi đến thị xã Sơn Tây, thấy ánh sáng từ các cây cột điện cao áp tỏa sáng lung linh. Nhưng khi đến cây cầu treo vắt ngang dòng sông Tích, cây cầu tối thui, không có lấy một bóng điện.

Bên bờ nam cây cầu (thuộc phường Quang Trung, chưa được công nhận Tổ dân phố văn hóa), một cột đèn cao áp vút lên trời, soi rõ từng biển số xe trên đường. Trái lại, phía bên bờ bắc (thuộc phường Trung Hưng) tối thui, chúng tôi phải lần từng bước mới về được đến nhà. Ông Nguyễn Xuân Liệu - Tổ trưởng tổ dân phố 9 cho biết:

“Tổ dân phố 9 đã được đón nhận Tổ dân phố văn hóa, thế nhưng hạ tầng cơ sở như điện chiếu sáng công cộng, đường hiện vẫn chưa có. Tôi đã nhiều lần, nhiều năm liền làm đơn đề nghị lên UBND phường Trung Hưng và UBND thị xã Sơn Tây, nhưng toàn là hứa hẹn rồi để đấy”.

img
Cầu treo qua sông Tích về đêm không có đèn chiếu sáng, là nơi đối tượng xấu tụ tập.

Bà Trần Thị Kim Dụng - Trưởng ban Mặt trận tổ dân phố 9 bức xúc: Đã hơn 10 năm nay, kể từ ngày phường Trung Hưng quản lý đường điện, tổ dân phố 9 ngập chìm trong bóng tối. Trong dịp tiếp xúc cử tri hồi tháng 9, ông Phùng Ngọc Vĩnh - Chủ tịch UBND phường Trung Hưng có hứa hẹn: “Đến quý II/2013, thôn và cầu treo sẽ có điện chiếu sáng”. Liệu lời hứa của ông Vĩnh có được thực hiện, hay rồi lại rơi vào quên lãng?

Điều đáng quan tâm, không có điện, cứ tối đến cây cầu treo lại là nơi cho thanh, thiếu niên hư hỏng tụ tập tiêm chích, đánh chửi nhau om sòm, rất mất trật tự. Đã có 3 cô gái đi qua cầu bị giật dây chuyền vàng...

(số nhà 65, tổ dân phố 9, phường Trung Hưng, thị xã Sơn Tây, Hà Nội)

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem