![img](https://danviet.mediacdn.vn/upload/4-2019/images/2019-10-24/cau-thinh-long-3-1571892057-width1200height675.jpg)
Cầu Thịnh Long có chiều dài toàn tuyến 2,3km.
Dự án có chiều dài toàn tuyến 2,3km với tổng mức đầu tư gần 1.158 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay ưu đãi của Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) là 970,176 tỷ đồng và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 187,9 tỷ đồng). Riêng phần chi phí giải phóng mặt bằng do UBND tỉnh Nam Định phê duyệt, quản lý và thực hiện bằng nguồn ngân sách của địa phương.
![img](https://danviet.mediacdn.vn/upload/4-2019/images/2019-10-24/cau-thinh-long-1--1571892099-width1200height675.jpg)
Phần cầu chính có chiều dài 988,4m (Km 1+194,019 -Km 2+182,489) được xây dựng tại vị trí cách bờ biển 7,5km, nối từ nút giao Quốc lộ 21, vượt qua sông Ninh Cơ kết nối với nhánh của nút giao với Tỉnh lộ 490C và phần đường dẫn phía huyện Hải Hậu dài 1,1km, phía huyện Nghĩa Hưng dài 177m.
![img](https://danviet.mediacdn.vn/upload/4-2019/images/2019-10-24/cau-thinh-long-7--copy-1571892387-width1920height1080.jpg)
Sau khi cầu Thinh Long hoàn thành sẽ giúp phát triển kinh tế xã hội.
![img](https://danviet.mediacdn.vn/upload/4-2019/images/2019-10-24/cau-thinh-long-2-1571892131-width1200height675.jpg)
Sau khi thông xe, đưa vào khai thác, cầu Thịnh Long sẽ nối liền hai bờ sông Ninh Cơ, nơi đã hình thành các khu công nghiệp với các nhà máy đóng tàu lớn, cảng biển Thịnh Long nằm gần cửa biển Lạch Giang được quy hoạch là cảng nước sâu, nhà máy nhiệt điện Nam Định I, khu nghỉ mát Thịnh Long,… và rút ngắn khoảng 60km đối với các phương tiện trọng tải lớn và các phương tiện khác khi phà Ninh Cơ không đáp ứng được.
![img](https://danviet.mediacdn.vn/upload/4-2019/images/2019-10-24/cau-thinh-long-5-1571892178-width1200height675.jpg)
Đối với tuyến vận tải kết nối thị trấn Thịnh Long với TP Nam Định, khi cầu thông xe, đưa vào khai thác sẽ rút ngắn khoảng 10km do không phải đi vòng qua cầu Lạc Quần. Ngoài ra, khi cầu Thịnh Long đi vào khai thác sẽ nâng cao khả năng kết nối với các tỉnh trong khu vực trên tuyến đường ven biển (Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa), tiết kiệm chi phí cho các phương tiện vận tải so với hiện nay.
![img](https://danviet.mediacdn.vn/upload/4-2019/images/2019-10-24/cau-thinh-long-8-1571892480-width1920height1080.jpg)
Sông Ninh Cơ.
![img](https://danviet.mediacdn.vn/upload/4-2019/images/2019-10-24/cau-thinh-long-6-1571892211-width1200height675.jpg)
Theo lãnh đạo Ban QLDA Ban Thăng Long khẳng định: “Đến nay, tiến độ dự án cơ bản đảm bảo để hoàn thành theo đúng tiến độ kế hoạch ban đầu. Dự kiến, sẽ hoàn thành thông xe, đưa vào khai thác vào cuối năm 2019, rút ngắn tiến độ khoảng 3 tháng”.
![img](https://danviet.mediacdn.vn/upload/4-2019/images/2019-10-24/cau-thinh-long-4-1571892312-width1200height675.jpg)
Dự án đang trong giai đoạn "nước rút".
Trước đó, Tư vấn giám sát dự án đầu tư xây dựng cầu Thịnh Long là Liên danh Tư vấn Hàn Quốc Sambo-Jinwoo cho biết, với tiến độ mà nhà thầu thực hiện theo hợp đồng ký kết là 27 tháng thì không chậm nhưng theo cam kết của Ban QLDA Thăng Long cam kết với địa phương sẽ cán đích 21 tháng thì tiến độ đang chậm khoảng 7,81% so với kế hoạch.
Do đó, Tư vấn cũng đã làm việc với Nhà thầu thực hiện một số giải pháp đẩy nhanh tiến độ như: nhà thầu khẩn trương hoàn thiện công tác đắp gia tải; triển khai thi công ngay các cống hộp; thi công ngay công tác đúc cọc và ép cọc thử cho tường chắn; bổ sung thêm thiết bị máy móc, nhân lực; tổ chức thi công 3 ca liên tục đảm bảo mỗi ca tối thiểu 10 nhân công trực tiếp, 1 kỹ sư, 1 kỹ thuật thi công.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.