Tổng công ty đường sắt việt nam
-
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa lên kế hoạch, từ 14/2, chỉ chạy 3/4 đôi tàu khách nhanh Thống nhất, khi nhu cầu đi lại của hành khách tăng, các Công ty đường sắt sẽ báo cáo để điều chỉnh.
-
Thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa mới cho biết, ngành đường sắt sẽ chạy tàu tăng cường trên các tuyến Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Hải Phòng dịp Tết Dương lịch 2022.
-
Giai đoạn trước Tết 2022, ngành đường sắt cung ứng ra ngoài thị trường 90.000 vé tàu và giai đoạn sau Tết 2022 là 120.000 vé tàu Tết.
-
Bộ GTVT yêu cầu lĩnh vực đường sắt, hàng không dừng việc đề nghị hành khách đi tàu và đi máy bay kê khai bản cam kết phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện từ ngày 25/10/2021.
-
Trao đổi với PV Dân Việt về quy trình, tính pháp lý nhập khẩu 37 toa tàu cũ của Nhật Bản, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Vũ Quang Khôi cho rằng: Chúng ta cần phải tránh trình trạng "một tiền gà, ba tiền thóc".
-
Ngày 21/10, trao đổi với PV Dân Việt, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Vũ Quang Khôi thể hiện sự bất ngờ về việc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam muốn nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản.
-
37 toa tàu cũ của Nhật Bản được nhập khẩu là loại toa tàu tự vận hành, có động cơ, cabin tự thực hiện việc chạy tàu mà không cần đến đầu máy.
-
Tối ngày 16/10, trao đổi với PV Dân Việt, đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xác nhận đơn vị đã có văn bản đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép nhập khẩu 37 toa tàu cũ của Nhật Bản với giá 0 đồng.
-
Ngày 7/10, trao đổi với PV Dân Việt, Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh cho biết, các tuyến đường sắt Bắc - Nam vẫn chưa được phép chạy tàu trở lại.
-
Nhằm phát triển ngành du lịch vận tải đường sắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã xây dựng phương án dự án cải tạo, xây dựng tàu du lịch bằng đầu máy hơi nước trên tuyến đường sắt Hà Nội -TP.Hồ Chí Minh.