Tổng cục Thuế rà soát sổ sách kế toán, hồ sơ để chuẩn bị cho công tác tinh gọn

Vũ Khoa Thứ năm, ngày 12/12/2024 19:30 PM (GMT+7)
Tổng cục Thuế yêu cầu toàn ngành chấp hành nghiêm túc chủ trương tinh gọn bộ máy, siết chặt kỷ luật, đảm bảo hiệu quả công tác và hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước.
Bình luận 0

Tổng cục Thuế mới đây đã ban hành Công văn số 5712/TCT-TCCB về công tác sắp xếp tổ chức bộ máy. Theo đó, Tổng cục Thuế yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành thống nhất trong nhận thức và hành động, chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy đảm bảo tiến độ, chất lượng theo đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước và Bộ Tài chính.

Công văn của Tổng cục Thuế nêu rõ, triển khai Chỉ thị số 03/CT-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính về công tác đổi mới, sắp xếp tổ chức máy Bộ Tài chính; Thông báo số 169/TB-BCĐSXTCBM của Ban Chỉ đạo sắp xếp tổ chức bộ máy của Bộ Tài chính về Kết luận của Ban Chỉ đạo sắp xếp tổ chức bộ máy của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đề nghị thủ trưởng và cấp ủy đơn vị tăng cường, thường xuyên, phổ biến, quán triệt các chính sách của Đảng, Chính phủ, Bộ Tài chính về công tác sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động.

Tổng cục Thuế rà soát sổ sách kế toán, hồ sơ để chuẩn bị cho công tác tinh gọn- Ảnh 1.

Tổng cục Thuế khẳng định, kể từ ngày 01/12/2024 đến khi hoàn thành việc sắp xếp tổ chức bộ máy theo định hướng của Trung ương, tạm dừng việc bổ nhiệm, giới thiệu giữ chức vụ cao hơn. Đồng thời chỉ đạo cơ quan thuế các cấp cần tăng cường xây dựng tinh thần đoàn kết, đồng thuận trong tập thể đơn vị, nắm bắt tư tưởng của công chức, viên chức và người lao động để thống nhất trong nhận thức và hành động, chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Tổng cục Thuế yêu cầu, cùng với việc quyết tâm thực hiện sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, các đơn vị cần tăng cường công tác quản lý nội ngành, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ và trong công tác quản lý thuế để phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, đặc biệt là nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước.

Đồng thời, thực hiện rà soát, sắp xếp, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, hành chính..., một cách khoa học, ngăn nắp, dễ tra cứu để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác bàn giao hồ sơ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy. 

Phân loại, sắp xếp có hệ thống các chứng từ, sổ sách kế toán, hồ sơ, tài liệu có liên quan đến công tác quản lý tài chính, tài sản, đầu tư xây dựng, ấn chỉ... Chủ động tổng hợp, thống kê, đối chiếu công nợ, tạm ứng..., để triển khai ngay sau khi Bộ Tài chính có hướng dẫn xử lý tài chính, tài sản trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem