TP. HCM: Khuyến mãi lớn để hút khách sau Tết

Thứ ba, ngày 31/01/2012 13:50 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 30.1 (mùng 8 Tết Nhâm Thìn), nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh, các siêu thị trên địa bàn TP.HCM bắt đầu trở lại hoạt động bình thường sau kỳ nghỉ Tết dài.
Bình luận 0

Tại các chợ, cửa hàng bán lẻ không khí cũng bắt đầu nhộn nhịp với các hoạt động khai trương, mở cửa trong năm mới. Giá cả các mặt hàng cũng bắt đầu hạ nhiệt nhưng vẫn còn cao so với những ngày trước Tết.

“Năm nay, lượng hàng phục vụ tết dồi dào nhưng thời gian sắm tết ngắn, người dân chỉ đổ xô mua sắm trong 2 ngày cận Tết. Trước đó, sức mua không tăng mạnh khiến nhiều doanh nghiệp lo lắng” - đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết.

Đại diện hệ thống siêu thị Co.opMart cho biết thêm, sức mua tại hệ thống từ mùng 2 – mùng 6 Tết tăng khoảng 30% so với cùng kỳ, chủ yếu tập trung các mặt hàng như thịt, rau củ quả. Riêng ngày mùng 2 và ngày mùng 3 Tết, lượng thịt gà tiêu thụ đạt hơn 20 tấn cùng hơn 120 tấn rau, củ quả được bán ra phục vụ nhu cầu cúng ông bà đầu năm của người dân.

Tới sáng mùng 8 Tết, giá thịt heo các loại bắt đầu giảm dần về mức từ 85.000 – 95.000 đồng/kg tùy loại sau khi giảm từ 10.000 – 15.000 đồng/kg trong những ngày Tết. Mức giá các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình bình ổn giá vẫn đảm bảo thấp hơn thị trường ít nhất 10% cho đến ngày 31.1.

Sau Tết, nhu cầu mua sắm thường giảm mạnh. Do đó, nhằm thu hút khách đến mua sắm sau dịp Tết, từ 1.2, nhiều doanh nghiệp tiếp tục đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá, phục vụ nhu cầu cân bằng dinh dưỡng cho người dân.

Theo đó, từ ngày 2.2 – 19.2, hệ thống siêu thị Co.opMart tổ chức 3 chương trình khuyến mãi với hơn 1.000 mặt hàng thiết yếu được giảm giá đến 40%. Co.opMart cũng sẽ tăng gấp đôi lượng hàng chay như chả giò, hoành thánh, há cảo, nước tương, các loại canh và lẩu chay… Đồng thời, giảm giá tới 30% hơn 200 sản phẩm chay các loại phục vụ nhu cầu ăn chay trong tháng Giêng.

Hệ thống siêu thị BigC cũng giảm giá từ 10 – 70% nhiều sản phẩm, chủ yếu các sản phẩm nhãn hàng riêng của BigC.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem