TPHCM: Siêu thị tung hàng “độc”

Thứ sáu, ngày 21/01/2011 06:15 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) vừa tung ra thị trường sản phẩm mới phục vụ cho Tết Nguyên đán: Gà thảo mộc.
Bình luận 0

Đây không phải là giống gà mới mà là loại gà thả vườn trong nước, có thời gian nuôi 3 - 3,5 tháng. Cái khác ở đây chủ yếu là loại thức ăn cho gà được bổ sung từ hỗn hợp thảo dược 60 ngày trước khi giết thịt.

Bà Vũ Thị Chung ở quận 7, TP.HCM sau khi mua về, ăn thử loại “gà thảo mộc” của Vissan, nhận xét: "Gà thảo mộc có thịt ngọt, mềm nhưng không bở; đặc biệt da giòn, thịt ít mỡ mà vẫn có vị béo, ăn khá ngon. Nếu so với gà thả vườn thông thường thì gà thảo mộc ngon hơn, nhưng so với gà ta chính hiệu thì thịt không dai và ngọt bằng”.

Khảo sát của NTNN, nhiều món đặc sản của cả ba miền mang hương vị độc đáo đang được bày bán tại một số siêu thị ở TP.HCM nhằm phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2011. Một số loại lần đầu được bán rộng rãi như rong nho Phan Thiết - đặc sản của Bình Thuận. Đây là một loại rong biển có hình dạng như chùm nho, màu trong, vị hơi tanh và cách dùng như rau sống. Giá loại rong nho này khá “chát”: 18.000 đồng/100gram.

Về mứt, có mứt táo mèo, rượu táo mèo được làm từ trái táo mèo đặc sản của tỉnh Yên Bái, giá bán 14.000 đồng/100 gram. Mứt có vị ngọt ngọt, chua chua cộng với vị thanh, rất hợp khi dùng với trà gừng trong những ngày Tết.

Các siêu thị cũng bắt đầu tung ra sản phẩm trứng muối hình cá, hình tôm, chả hoa. Đây là đặc sản của tỉnh Trà Vinh. Món này gồm hột vịt muối, thịt bằm, tỏi, nấm mèo và các loại gia vị khác nhồi vào khuôn theo các hình thù khác nhau. Chả được bán với giá 65.000 đồng/0,5kg.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem