Theo nội dung chương trình được ông Nguyễn Tấn Thanh – Trưởng bộ phận truyền thông của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tiết lộ: Đây là chương trình tái hiện lại hành trình 30 năm từ bán lẻ thô sơ của Saigon Co.op trở thành mô hình kinh tế tập thể hoạt động hiệu quả điển hình của TP.HCM, cũng là nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam ghi dấu trên bản đồ bán lẻ hiện đại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Chương trình diễn ra trong 3 ngày liên tục, từ 19/7 đến 21/7/2019, với điểm nhấn là khung cảnh chợ và cửa hàng từ thời kỳ 1989 cho đến những siêu thị mua sắm hiện đại và đặc biệt siêu thị siêu hiện đại trong kỷ nguyên số tương lai cũng được mô phỏng để người dân có thể trực tiếp trải nghiệm.
Tái hiện sự ra đời siêu thị đầu tiên - Co.opmart Cống Quỳnh vào năm 1996 tại sự kiện Hành trình 30 năm bán lẻ.
Thông điệp xuyên suốt chương trình là tinh thần tự hào về quê hương đất nước, tự hào về TP mang tên Bác, và tự hào về Saigon Co.op - Một thương hiệu bán lẻ thuần Việt, do người Việt tạo dựng và vì người Việt phục vụ.
Song song với hoạt động triển lãm, lần đầu tiên Saigon Co.op tổ chức đấu giá online trên app điện thoại 7 kỷ vật độc đáo mang dấu ấn hành trình 30 năm của mình nhằm gây quỹ cho các hoạt động từ thiện trong năm 2019 gồm “100 việc tốt”, “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”, phẩu thuật “Rạng rỡ nụ cười Việt Nam” dành cho trẻ em khó khăn và các hoạt động thiện nguyện khác trong năm 2019.
Phối cảnh HTX xưa cũ sẽ được tái hiện tại sự kiện hứa hẹn mang lại điều thú vị cho khách tham quan.
Các hoạt động của Saigon Co.op luôn đặt lợi ích cộng đồng lên hàng đầu: chính sách hàng hóa an toàn, chất lượng, xuất xứ rõ ràng, kiên trì thực hiện bình ổn giá, chú tâm các hoạt động thiện nguyện và môi trường, đặc biệt là bệ phóng quan trọng cho hàng nghìn doanh nghiệp sản xuất hàng hóa trong nước.
Sự kiện nổi bật nhất của Saigon Co.op là việc ra đời siêu thị đầu tiên - Co.opmart Cống Quỳnh vào năm 1996. Đây được xem như bước ngoặc quan trọng tạo nên nền tảng ban đầu cho hệ thống bán lẻ hiện đại đầu tiên của Việt Nam. Siêu thị Co.opmart đã trở thành thương hiệu quen thuộc của người dân thành phố và người tiêu dùng cả nước cho đến ngày nay.
Sau 30 năm xây dựng và phát triển, Saigon Co.op trở thành một trong những thương hiệu bán lẻ uy tín hàng đầu trong nước.
Hiện tại với gần 800 siêu thị, trung tâm thương mại lớn nhỏ với ước tính đón tiếp hơn 1 triệu lượt khách tham quan mua sắm mỗi ngày, Saigon Co.op đạt doanh thu năm gần nhất hơn 30.000 tỉ đồng.
Được xem mô hình kinh tế tập thể hoạt động hiệu quả điển hình của TP.HCM, Saigon Co.op sau 30 năm từng bước vượt khó khăn đã đưa doanh thu tăng hơn 30 nghìn lần so với năm đầu thành lập, trực tiếp tạo ra hàng triệu công ăn việc làm cho người lao động, phục vụ hàng chục triệu bữa ăn an toàn và tiết kiệm cho các gia đình trên khắp Việt Nam.
Cùng với việc đẩy mạnh chuỗi Co.opmart, Saigon Co.op phát triển thành công hàng loạt mô hình bán lẻ hiện đại mới chưa từng có tại Việt Nam: cửa hàng thực phẩm Co.op Food, kênh mua sắm qua truyền hình HTVCo.op, đại siêu thị Co.opXtra, trung tâm thương mại Sense City, cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smiles, cửa hàng tiện lợi mở cửa suốt 24 giờ Cheers,…phủ kín hầu hết các phân khúc bán lẻ trước sự thán phục của các nhà bán lẻ ngoại.
Sự kiện được cả nước quan tâm nhất gần đây là việc Saigon Co.op là nhà bán lẻ Việt Nam đầu tiên đàm phán thành công và tiến hành tiếp quản toàn bộ hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử của Auchan - một thương hiệu bán lẻ tầm cỡ thế giới tại Việt Nam.
|
Vui lòng nhập nội dung bình luận.