TP.HCM: Tháo gỡ vướng mắc để cấp sổ đỏ cho người dân

Thứ ba, ngày 07/05/2013 10:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các quận, huyện khẩn trương rà soát lại từng trường hợp vướng mắc cụ thể ở các gia đình để tháo gỡ, xem xét cấp sổ đỏ cho dân.
Bình luận 0

Ngày 6.5, tại cuộc họp với lãnh đạo 24 quận, huyện về xử lý cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho người dân trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh - ông Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo các quận, huyện khẩn trương rà soát lại từng trường hợp vướng mắc cụ thể ở các gia đình để tháo gỡ, xem xét cấp sổ đỏ cho dân.

Theo đó, đối với các trường hợp sử dụng đất nông nghiệp có nhà ở, đất sử dụng trước ngày 1.7.2006 mà không có 1 trong các loại giấy tờ quy định tại khoản 1, 2, 5 Điều 50 Luật Đất đai 2003, đang sử dụng ổn định, không tranh chấp, tại thời điểm nộp hồ sơ đề nghị cấp “sổ đỏ” đã có quy hoạch được duyệt, nếu phù hợp quy hoạch sẽ được cấp theo hiện trạng.

Theo Sở TNMT TP. Hồ Chí Minh, qua rà soát chỉ mới 6/24 quận, huyện đã thấy có hơn 49.000 nhà, đất không đủ điều kiện cấp sổ đỏ, vướng mắc nhiều và người dân cần chính quyền thành phố tháo gỡ

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem