TP.HCM: Trường tiểu học sẵn sàng đón học sinh sau dịch Covid-19

Bạch Dương Thứ năm, ngày 07/05/2020 19:04 PM (GMT+7)
Các trường tiểu học tại TP.HCM đã dọn dẹp, vệ sinh môi trường, diệt khuẩn... chuẩn bị mọi điều kiện sẵn sàng để đón học sinh chính thức đi học trở lại vào ngày 11/5.
Bình luận 0

img

Sân trường được dán hình bước chân để học sinh xếp hàng đo thân nhiệt.

Tại trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (quận Gò Vấp), mọi công tác chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường đã sẵn sàng. Bàn ghế, trường lớp đã được nhà trường lau dọn sạch sẽ, những chiếc ghế đá cũ kỹ cũng được các thầy cô sơn, vẽ lại với những hình ảnh ngộ nghĩnh vui nhộn.

Tại sân trường, các thầy cô đã kẻ sẵn vạch để học sinh đứng đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. Những bảng hướng dẫn phòng dịch cũng được nhà trường dán tại lớp học cũng như khu vực sân trường.

Cô Nguyễn Kim Phượng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai cho biết bên cạnh công tác vệ sinh, khử khuẩn trường lớp... nhà trường còn tăng cường thêm 13 bồn rửa tay ở trước cổng trường và khu vực ngoài nhà vệ sinh; chuẩn bị sẵn dung dịch rửa tay sát khuẩn, 2.500 khẩu trang y tế, 8 máy đo thân nhiệt, phòng cách ly…

“Nhà trường sẽ bố trí 8 nhân viên đứng đo thân nhiệt và xịt nước rửa tay sát khuẩn cho học sinh ở dưới sân trường và sau đó đưa học sinh di chuyển đến lớp học. Tại mỗi lớp học cũng được trang bị một máy đo thân nhiệt, một bình cồn 70 độ và 3 chai nước rửa tay khô”, cô Nguyễn Kim Phượng cho biết thêm.

img

Bố trí thêm nhiều bồn rửa tay cho học sinh.

Các lớp học sẽ được chia đôi và không tổ chức dạy bán trú, đồng thời nhà trường cũng bố trí giờ học và giờ ra chơi giữa các lớp lệch giờ, lệch ca nhau.

“Để tránh tình trạng thực hiện giãn cách trong lớp học nhưng học sinh tụ tập ngoài sân trường, các thầy cô đã lên phương án hướng dẫn học sinh giải lao ngay tại lớp học. Thay vì ra ngoài sân, sau mỗi tiết học các em sẽ được nghỉ 5 phút tại chỗ, với khoảng thời gian nghỉ giữa buổi (khoảng 20 phút), thầy cô sẽ hướng dẫn các em thư giãn bằng cách đọc sách và xem các clip hướng dẫn phòng chống dịch thông qua màn hình máy chiếu tại phòng học”, cô Nguyễn Kim Phượng chia sẻ.

Tương tự, tại trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quận 1), giáo viên và nhân viên nhà trường đã tổng vệ sinh trường lớp, phân chia khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho từng lớp học, sắp xếp khoảng cách cho học sinh đứng đo thân nhiệt trước khi vào lớp học… Cùng với đó, nhà trường cũng chuẩn bị hai phòng cách ly để sẵn sàng di chuyển học sinh khi có những biểu hiện ho, sốt.

Ban giám hiệu nhà trường cho biết, trường đã chuẩn bị 7 máy đo thân nhiệt, hơn 5.000 khẩu trang y tế để phát cho giáo viên, nhân viên và học sinh không có khẩu trang khi đến trường hoặc khẩu trang bị bẩn trong quá trình học.

Nhà trường không tổ chức học bán trú, chia khối học, những lớp đông học sinh sẽ được tách lớp; đồng thời bố trí giờ học, giờ ra chơi của các khối không trùng nhau. Chẳng hạn nhà trường tách riêng giờ ra chơi của khối 5 và khối 1, trong nội bộ từng khối còn được tách làm đôi. Giờ ra chơi giữa các khối lệch nhau khoảng 15 - 20 phút.

Trước đó, Sở GDĐT TP.HCM cũng đã có văn bản hướng dẫn các trường tiểu học về việc đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại. Theo đó, các trường tiểu học phải đảm bảo không tập trung học sinh toàn trường vào cùng một thời điểm ở các khu vực công cộng như cổng trường, sân trường, khu rửa tay... Bố trí giờ vào học, ra chơi, ra về lệch giờ, lệch ca giữa các khối lớp để tạo giãn cách. Trong giờ ra chơi cần giám sát, nhắc nhở học sinh không tụ tập, mỗi buổi ra chơi tối đa 20 phút.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem