Trà chanh thủ đô: Đẳng cấp chẳng kém... hàng hiệu!

Thứ năm, ngày 19/04/2012 06:27 AM (GMT+7)
Một cốc trà tranh quán thượng lưu có giá 15.000 đồng, đắt hơn gấp rưỡi những quán bên cạnh. Chưa kể những thức uống khác trong thực đơn đều có giá cao hơn những quán vỉa hè thông thường...
Bình luận 0

Một cốc trà chanh ở quán thượng lưu có giá cao hơn hẳn những quán khác, kèm theo đó là chế độ chăm sóc khách hàng không kém gì những cửa hiệu sang trọng.

Mùa hè - trà chanh Hà Nội lại nở rộ. Tại nhiều tụ điểm trà chanh của giới trẻ Hà Nội, không còn thấy cảnh dăm ba người khách ngồi co ro, nép vào vách tường tránh gió. Thay vào đó là quang cảnh nhộn nhịp, kẻ ra người vào tấp nập ở trà chanh Nhà Thờ, Đào Duy Từ, Ngã Tư Sở, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Hữu Huân…

img

Từ ngày nhiệt độ miền Bắc tăng lên đôi chút, khách nhiều mà quán sá cũng đông không kém. Hễ có chút đất vỉa hè là người ta tranh nhau mở quán trà chanh. Riêng khu vực bao quanh Nhà thờ Lớn, số lượng quán trà chanh tập trung nhiều không đếm nổi, mọc lên san sát đến nỗi khách thường xuyên lâm vào cảnh gửi xe một quán lại ngồi nhầm vào quán bên cạnh. Tuy nhiên, nhiều bạn đánh giá trà chanh Nhà thờ luôn là địa điểm giới trẻ Hà thành yêu thích nhất cho việc tụ tập bạn bè “buôn” chuyện.

Trà chanh “thượng lưu" xuất hiện ở Hà Nội

Vào mùa trà chanh năm nay, khu Nhà thờ có thêm nhiều quán mới xuất hiện với xu hướng lấn dần về phía Hàng Bông. Những quán mới mọc thường ít khách hơn quán cũ, hơn nữa, càng xa trung tâm Nhà thờ, khách càng thưa dần. Ở nhiều khu trà chanh khác, tình hình cũng diễn ra tương tự. Do đó, để hút khách tới quán, một số quán đã tung ra chiêu thức mới, hòng cạnh tranh trong xu thế “thị trường bão hoà”.

Không phải lần đầu các chủ quán trà chanh nảy ra ý tưởng sáng tạo. Từng hồ hởi mở quán với tự tin sẽ cạnh tranh được bằng thực đơn phong phú, chủ quán có tên Trà My chia sẻ: “Trước đây khi mở hàng, chị bán cả chè, ô mai đủ loại… nhưng khách không mấy mặn mà nên dần phải bỏ, giờ chỉ bán trà chanh và mấy món uống thông thường thôi”. Cô gái này cho rằng thị hiếu của giới trẻ hiện nay chỉ tập trung vào những món gọn nhẹ.

img
Mâm đồ uống và đồ ăn nhẹ này có giá 80.000 đồng, kèm theo một thẻ tích điểm.

Không đồng ý với cách nghĩ của cô chủ Trà My, một chủ quán khác trên phố Lý Quốc Sư đã có phương pháp mới hút khách. Học theo các nhà hàng, cửa hiệu lớn, chủ quán C.M tung ra chiêu thức sử dụng thẻ vip và thẻ tích điểm cho các bạn trẻ đến quán thường xuyên. Đồng thời, quán này cũng tăng cường bổ sung thực đơn là những món tuổi teen rất ghiền như: chocolate chuối, cocktail bạc hà, bò khô…

Vốn chỉ thấy hình thức quà tặng, ưu đãi này ở các cửa tiện, nhà hàng, giới trẻ Hà Nội tỏ ra khá tò mò về việc xuất hiện những quán như thế này. Bạn trẻ gọi vui đây là quán trà chanh thượng lưu vì chiêu trò câu khách đặc biệt.

Thượng lưu phải đắt tiền

Một cốc trà tranh quán thượng lưu có giá 15.000 đồng, đắt hơn gấp rưỡi những quán bên cạnh. Chưa kể những thức uống khác trong thực đơn đều có giá cao hơn những quán vỉa hè thông thường.

Chất lượng đồ uống không có gì đặc biệt, song quán này vẫn khá đông khách bởi chủ hàng biết chào mời, chiêu đãi. Bạn trẻ đến quán C.M từ 2 người trở lên sẽ nhận được một tấm thẻ tích điểm (voucher), được chủ quán ký vào mỗi lần đến quán dùng đồ uống. Đủ 10 lần, khách sẽ được giảm 50%.

img
Thẻ tích điểm (voucher) của một quán trà chanh trên đường Lý Quốc Sư, Nhà thờ Lớn.

Tuy nói là giảm 50% nhưng trên thẻ tích điểm chủ quán đưa cho khách chỉ hiển thị con số 5% (?). Chủ quán giải thích là in nhầm. Tuy vậy, trên thẻ tích điểm “có một không hai” của quán trà chanh này vẫn còn nhiều điểm mà khách hàng nếu không hỏi thì không thể hiểu nổi.

“Cứ vào ngày 15(+) các tháng quán có khuyến mại…” Đọc mảnh giấy này, nhiều bạn đoán mò rằng là từ ngày 15 trở đi, có bạn lại đoán hay là lỗi đánh máy? Chẳng ai hiểu nổi 15(+) nghĩa là gì nếu chủ quán không giải thích là ngày 15 dương lịch. Lại thêm voucher có câu “áp dụng với tất cả các thẻ tối đa 3 lần/voch”. Khách hàng ban đầu thích thú với hình thức khuyến mại "hạng sang" thì nay đến điên đầu vì những từ ngữ khó hiểu chủ quán đưa ra.

Chưa hết, một số bạn đến quán lần đầu, không phải ngày khuyến mại, cũng chẳng đi đông người, chủ quán vẫn tặng một đồ uống mang về. Bạn trẻ được tặng đồ uống này thì phân vân, không hiểu quán lời lãi tới mức nào mà có thể đưa ra khuyến mại “không giới hạn” tới mức này.

Trước đó, một số quán trà chanh, trong đó có quán C.M cũng đã tung ra thẻ vip cho khách hàng với những ưu đãi đặc biệt và lời hứa hẹn về việc ưu đãi khách quen.

Theo Infonet.vn

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem