Trắc nghiệm ngày xuân: Đầu tư 10 phút cho hạnh phúc

Thứ bảy, ngày 05/02/2011 08:23 AM (GMT+7)
Mỗi ngày dành 10 phút để tạo ra những thay đổi nho nhỏ, cuộc sống của bạn sẽ trở nên hạnh phúc gấp bội. Thử mà xem…
Bình luận 0
img
 

Đầu tiên, tính xem chỉ số Cảm giác hạnh phúc của bạn được bao nhiêu:

Chỉ số Cảm giác hạnh phúc (H) = Yếu tố di truyền (G) + Hoàn cảnh sống (E) + Sức mạnh tâm lý bản thân (P)

Yếu tố di truyền

A. Hôn nhân của bố mẹ rất tốt: +3đ

Hôn nhân của bố mẹ khá tốt: +2đ

Bố mẹ ly dị: 0đ

B. Trong họ hàng thân thuộc không có gia đình nào ly dị: +1đ

Trong họ hàng thân thuộc có gia đình ly dị: 0đ

Hoàn cảnh sống:

A. Tuổi thơ rất êm đềm: +2đ

Tuổi thơ bình thường: +1đ

Tuổi thơ nhiều xáo trộn: 0đ

B. Rất thân thiết với hàng xóm láng giềng: +2đ

Quan hệ với hàng xóm láng giềng khá tốt: +1đ

Không quen biết hàng xóm hoặc quan hệ không tốt: 0đ

C. Có từ 2 anh/chị/em ruột trở lên: +2đ

Có 1 anh/chị/em ruột: +1đ

Con một: 0đ

Sức mạnh tâm lý:

A. Thích tự mình quyết định mọi việc: +3đ

Thích hỏi ý kiến mọi người trước khi quyết định: +2đ

Lúc đưa ra quyết định thích hỏi ý kiến người khác: +1đ

Thường đùn đẩy việc quyết định cho người khác: 0đ

B. Bạn thích một cuộc sống nhiều sóng gió: +3đ

Bạn thích một cuộc sống nhiều biến đổi: +2đ

Bạn chẳng thích kiểu cuộc sống nào hết: +1đ

Bạn cảm thấy bạn không phải đang sống, mà là đang tồn tại: 0đ

C. Bạn rất ít khi tức giận: +2đ

Thỉnh thoảng, bạn cũng tức giận: +1đ

Bạn thường xuyên tức giận: 0đ

Đáp án:

*0-5đ: Chỉ số Cảm giác hạnh phúc của bạn hơi thấp! Ngay lập tức hành động để tạo ra những hạnh phúc nho nhỏ thôi. Ví dụ, rủ ông xã đi xem phim, đi dạo, hoặc rủ hội bạn thân đi cà phê + buôn dưa lê… Những điều đơn giản đó sẽ giúp bạn dần cảm nhận cuộc sống đẹp hơn.

*6-12đ: Bạn “hạnh phúc trung bình”. Mọi chuyện khá hoàn hảo nhưng bạn lại chưa bao giờ nguyện, lúc nào cũng muốn có nhiều hơn. Học cách “tự hài lòng”, bạn sẽ hạnh phúc hơn.

*13-18đ: Xin chúc mừng! Chỉ số “Cảm giác hạnh phúc”của bạn rất cao. Bạn biết ĐỦ, luôn lạc quan, biết cảm ơn cuộc sống.

*****

Và sau đây là 10 phút để “ kiểm soát hạnh phúc!”

1 PHÚT - Kiểm tra xem có phải “tên” stress đang quẩn quanh bên bạn?

Nằm thẳng trên giường, tay trái đặt trên ngực, tay phải đặt lên rốn. Hít thở đều đặn. Nếu thấy tay phải được nâng lên trước, chứng tỏ bạn đang dùng cơ hoành để chuyển không khí vào phổi, tức là thở sâu. Nếu tay trái nâng lên trước, chứng tỏ bạn đang hít thở bằng ngực đơn thuần. Lúc này tần suất hơi thở của bạn tương đối ngắn, đó chính là tín hiệu của stress. Hãy giảm tốc độ làm việc, để giảm bớt áp lực cho bản thân.

2 PHÚT – Dập tắt lửa giận.

A. Thở sâu, để không khí tràn ngập phổi bạn. Đồng thời, dang rộng tay chân (nằm được ra là tốt nhất), cơ thể sẽ được thả lỏng. Sau 10 phút, cơn tức giận sẽ dần dần được giải tỏa.

B. Nói thầm (hoặc lẩm bẩm) với chính mình “Mình phải bình tĩnh” hoặc “Mọi việc rồi sẽ qua thôi”. Nói liên tục 10-20 lần (yêu cầu khi nói phải hết sức tập trung).

C. Tắm nước ấm. Nước cần nóng hơn nhiệt độ cơ thể. Nếu có điều kiện, nên dùng bồn tắm và nhỏ vào đó mấy giọt tinh dầu thơm nhẹ nhàng, có tác dụng làm thư giãn tinh thần.

D. Nhớ lại một việc vui vẻ nào đó. Ví dụ, buổi picnic năm ngoái hay bữa tối ngon lành hôm qua…Đồng thời, đặt ngón trỏ lên trên trán, hít thở sâu. Chỉ cần vài phút, các tế bào thần kinh trên bề mặt não bộ sẽ được thư giãn và chuyển sang trạng thái vui vẻ.

3 PHÚT – Tình yêu của bạn trong mắt người khác ra sao?

Bức hình trên vẽ 1 nam 2 nữ (có hình kèm theo), bạn thử đoán mối quan hệ của họ nhé?

A. Quan hệ tình địch. Hai cô kia đều thích anh chàng ở giữa.

B. Anh chàng ở giữa đang lưỡng lự, không biết nên chọn cô nào.

C. Họ chẳng có quan hệ gì hết, chỉ tình cờ gặp nhau trong thang máy.

Nghe lý giải nhé:

- Nếu chọn A: Người ngoài nhìn vào thì cho rằng bạn và người ấy không được... bình đẳng cho lắm. Bạn thích điều khiển cảm xúc của ông xã. Nhưng thực sự, sâu trong tiềm thức, bạn không được tự tin nhiều lắm, lúc nào cũng lo lắng có ai đó “cướp” mất ông xã. Thực ra, tình yêu với ông xã không phải là tất cả cuộc sống của bạn. Chưa kể, ông xã rất chú trọng chuyện thể diện đấy.

- Nếu chọn B: Trong mắt người xung quanh, bạn hơi có vẻ ỷ lại vào ông xã rồi nhé. Tất nhiên, ông xã bạn tháo vát giỏi giang. Nhưng, bạn cũng có những sở trường đáng nể. Nên độc lập hơn đi, cuộc sống sẽ mang một hương vị khác hẳn đấy.

- Nếu chọn C: Bạn và ông xã thật hạnh phúc. Chàng và nàng rất hòa hợp, tự nhiên và bình đẳng, đúng là một “cặp đôi mẫu mực”. Chúc mừng bạn. Tiếp tục phát huy nhé!

3 PHÚT – Test ông xã của bạn qua cách chàng đối đãi với… bệ ngồi bồn cầu.

- Nếu chàng “đi nhỏ” mà không nâng bệ ngồi lên: chứng tỏ ở nhà, chàng là người được cưng chiều, khó tính và hơi bị gia trưởng.

- Nếu chàng nhớ nâng bệ ngồi lên nhưng luôn quên đặt xuống: chứng tỏ chàng vẫn còn chút tính khí trẻ con, bạn đôi khi cần đóng vai... mẹ với chàng.

- Nếu chàng nhớ nâng bệ ngồi lên và nhớ cả đặt xuống khi dùng xong: chứng tỏ chàng lạc quan, hòa nhã, tôn trọng phụ nữ, một mẫu hình đàn ông lý tưởng.

Làm xong bài test này, bạn hẳn đã biết thêm chút ít về tính cách của chàng rồi nhé. “Biết mình biết người, trăm trận trăm thắng”, câu này quá quen rồi, đúng không?

1 PHÚT – Tô son trước khi ngủ trưa.

Các chuyên gia làm đẹp chắc chắn sẽ không đồng ý với cách này tẹo nào rồi. Họ luôn yêu cầu chúng ta cần tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, các chuyên gia tâm lý đã chỉ ra rằng: nếu ngủ trưa không ngon giấc thì buổi chiều rất dễ bị mệt mỏi và làm việc không hiệu quả.

Một trong những nguyên nhân khiến bạn ngủ không ngon là do thiếu vắng cảm giác an toàn, hoặc đang lo lắng việc gì đó. Vì vậy, trước khi ngủ trưa, bạn nên thoa một chút son không màu không mùi. Nó rất hiệu quả trong việc tăng thêm sự tự tin của bạn, giúp bạn yên tâm chợp mắt ngon lành.

Theo Lửa ấm
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem