Trách nhiệm của Prudential đến đâu?

Thứ sáu, ngày 14/10/2011 05:56 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Liên quan đến vụ lừa đảo của “nữ quái” Bùi Thị Thu Hằng, vốn là người làm việc cho Prudential tại Quảng Ninh, phóng viên Dân Việt đã phỏng vấn ông Bùi Khánh Nguyên - người phát ngôn của Prudential.
Bình luận 0

Ông Nguyên cho biết:

- Bà Bùi Thị Thu Hằng ký hợp đồng đại lý với Prudential Việt Nam ngày 20.8.2009, đến ngày 11.7.2011, bà Hằng bị cắt hợp đồng do vi phạm nội quy công ty.

img
Các nạn nhân vụ lừa đảo chầu chực tại văn phòng Prudential Quảng Ninh

Trong một số phiếu thu ngày 21.7.2011 do bà Bùi Thị Thu Hằng ký, có đóng dấu của Prudential. Vậy ông lý giải việc này như thế nào?

- Mọi phiếu thu hợp lệ của Prudential đều gắn với một hợp đồng hiệu lực cụ thể. Chỉ có phiếu thu hợp lệ mới là cơ sở để Prudential giải quyết các quyền lợi bảo hiểm theo điều kiện và điều khoản trong một hợp đồng bảo hiểm liên quan.

Trách nhiệm của Prudential trong việc tạo cơ hội để bà Bùi Thị Thu Hằng lừa đảo khách hàng trong 1 thời gian dài và công khai, cụ thể là nhiều lần họp mặt tri ân khách hàng tại Quảng Ninh?

- Chúng tôi nhấn mạnh sự bất bình đối với hành vi mạo danh Prudential cho các hoạt động phi pháp. Sự thực, cái gọi là “văn phòng Prudential” của bà Hằng tại địa chỉ 102 Tô Hiến Thành, TP.Hạ Long là hoàn toàn giả mạo. Việc bà Hằng tự nhận là “trưởng đại lý” hay “trưởng văn phòng” của Prudential cũng là mạo danh. Văn phòng chính của chúng tôi đặt tại địa chỉ 158 Lê Thánh Tông, TP.Hạ Long, do bà Trần Thị Kim Lan giữ chức vụ Trưởng văn phòng từ năm 2006 tới nay.

Prudential làm gì để bảo vệ mình và những khách hàng của mình khỏi bị lừa đảo trong các trường hợp tương tự?

- Chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan hữu quan để đảm bảo mọi lợi ích hợp pháp của các khách hàng theo đúng những điều khoản và điều kiện của các hợp đồng cụ thể mà họ ký với công ty.

Dư luận cho rằng quý công ty thiếu trách nhiệm với khách hàng, khi không cung cấp thông tin đầy đủ về bà Bùi Thị Thu Hằng làm cho nhiều khách hàng bị lừa với số tiền lớn?

- Tuân thủ luật pháp là một phần quan trọng trong hợp đồng của mọi đại lý với Prudential. Giám sát tuân thủ cũng là một phần quan trọng trong hoạt động của chúng tôi. Prudential ban hành những quy định chặt chẽ về đạo đức hành nghề của đại lý và luôn áp dụng những biện pháp cần thiết để ngăn chặn hoặc trừng phạt những hành vi sai trái, theo đúng luật pháp Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem