Vụ “siêu lừa” tại Quảng Ninh: Prudential lảng tránh trách nhiệm?

Thứ năm, ngày 13/10/2011 06:25 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 12.10, hàng chục nạn nhân của siêu lừa Bùi Thị Thu Hằng đã quây kín Chi nhánh Prudential tại Quảng Ninh để yêu cầu lãnh đạo doanh nghiệp này giải thích rõ ràng.
Bình luận 0

Các nạn nhân yêu cầu lãnh đạo doanh nghiệp này giải thích về việc họ ra thông cáo báo chí khẳng định Hằng chưa bao giờ là nhân viên của hãng.

Tại buổi đối thoại, bà Trần Thị Kim Lan -Trưởng Văn phòng Prudential Chi nhánh Quảng Ninh cho biết: Hằng thuộc quản lý của Phòng Phát triển kinh doanh của hãng chứ không thuộc quyền quản lý của Prudential Chi nhánh Quảng Ninh. Do đó, với việc Hằng đi lừa đảo, chi nhánh không chịu trách nhiệm.

img
Văn phòng Prudential Quảng Ninh hỗn loạn bởi nạn nhân quá bức xúc.

Tuy nhiên, trong thời gian chưa bị chấm dứt hợp đồng (11.7.2011) không được làm đại lý bảo hiểm của Prudential, từ tháng 3 đến tháng 6.2011, với danh nghĩa là Giám đốc điều hành kinh doanh, Hằng đã cùng một số đối tượng khác tư vấn và ký với rất nhiều khách hàng hợp đồng bảo hiểm loại sản phẩm An khang hưu trí, An khang tích luỹ định kỳ - là những sản phẩm bảo hiểm mà hãng Prudential không có, bà Lan khằng định.

Ngoài ra, trong các ngày 30.12.2010, 14.2 và 19.6.2011, tại một khách sạn 4 sao ở TP.Hạ Long, Hằng tổ chức các buổi tri ân khách hàng với quy mô lớn. Bà Lan thừa nhận có nghe phản ánh những việc làm này của Hằng.

Đến tháng 6.2011, Chi nhánh Quảng Ninh đã có công văn đề nghị Phòng An ninh kinh tế (Công an Quảng Ninh) điều tra làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của Hằng. Tuy nhiên, đến đầu tháng 9, Prudential mới có thông báo cảnh báo tới các khách hàng do đại lý Hằng khai thác, quản lý...

Nhiều người bị hại đặt vấn đề, nếu Chi nhánh Prudential Quảng Ninh sớm vào cuộc và có biện pháp ngăn chặn khi Hằng có các hành vi lừa đảo thì hậu quả của vụ lừa đảo không đến mức độ nặng nề như bây giờ (khoảng 500 tỷ đồng).

Xung quanh câu hỏi của các nạn nhân, Giám đốc bộ phận pháp chế của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential - ông Gilles Hồng Tuấn đã khẳng định, mặc dù không phải là nhân viên của Prudential nhưng trước ngày 11.7, Hằng là đại lý và là người làm việc cho Prudential.

Trước lời nói này, các nạn nhân đã phản ứng, cho rằng phải chăng ông Giám đốc pháp chế nói tránh từ "nhân viên" để lảng tránh trách nhiệm. Ông Tuấn có lời xin lỗi, nhưng về vấn đề trách nhiệm thì ông lại từ chối trả lời và cho rằng phải chờ cơ quan công an, viện kiểm sát làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem