Xác định EU là thị trường xuất khẩu khó tính đối với các mặt hàng nông sản nói chung, nước ép trái cây nói riêng nên các doanh nghiệp Việt Nam cần có cách tiếp cận thông tin để tạo chỗ đứng cho sản phẩm của mình.
Tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 8/2022, các thương vụ của Việt Nam tại Trung Quốc đề nghị đẩy mạnh quảng bá hình ảnh trái sầu riêng tại Trung Quốc cũng như giới thiệu doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng để văn phòng giới thiệu cho đối tác nhập khẩu.
Thương vụ Việt Nam tại Úc phối hợp với các nhà nhập khẩu tổ chức "Tuần lễ nhãn Việt Nam tại Úc". Đây là nỗ lực lớn của các doanh nghiệp trong bối cảnh vận chuyển vẫn còn nhiều thách thức.
Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco (Hoa Kỳ) đã triển khai Đề án đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài, từ đầu năm 2022.
Ngày 28/6, Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho biết, đang đàm phán với các thị trường lớn để mở cửa, xuất khẩu chính ngạch hàng loạt trái cây.
Bộ Công Thương cho biết, phía tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) vừa đưa ra các đề nghị đối với Bộ Công Thương Việt Nam để giảm tình trạng tắc biên mùa cao điểm xuất khẩu hoa quả của Việt Nam.