Tràn lan quảng cáo cá độ, cá cược trái phép mùa World Cup

Thanh Thanh Thứ hai, ngày 05/12/2022 08:35 AM (GMT+7)
Trong khi những trận cầu hấp dẫn của World Cup 2022 đang diễn ra, các quảng cáo cá độ, cá cược trái phép đã tràn lên trên các hội nhóm trên mạng xã hội.
Bình luận 0

Theo khảo sát của phóng viên Dân Việt, từ trước khi World Cup bắt đầu khởi tranh, khắp các trang mạng xã hội đã phổ biến hình thức quảng cáo cá cược trực tuyến từ nhiều trang cá cược. Các hình ảnh, bài viết dự đoán kết quả dưới hình thức dự đoán tỉ số, soi kèo tài xỉu được các thành viên trong hội nhóm đăng tải nhằm mục đích quảng cáo, liên kết đến các trang cá cược.

Để tham gia vào những hội nhóm này, thành viên phải xác nhận đã đăng ký tài khoản từ một trang cá cược trực tuyến được gợi ý. Sau đó, người dùng sẽ được truy cập vào một nhóm trên Telegram. Tại đây, các admin sẽ quảng cáo hàng loạt các trang cá cược cho các thành viên.

Tràn lan quảng cáo cá độ, cá cược trái phép mùa World Cup - Ảnh 1.

Các quảng cáo cá độ, cá cược trái phép tràn lan trên mạng xã hội.

Anh Nguyễn Vũ Tiến (29 tuổi, Hà Nội) cho biết, anh thường tham gia các hội nhóm bình luận về bóng đá vì niềm đam mê với môn thể thao vua. Tuy nhiên, bắt đầu mùa World Cup, các hội nhóm dần trở thành nơi quảng cáo, ủng hộ cá cược.

"Tôi hay tham gia các hội nhóm bóng đá trên mạng xã hội vì được gặp gỡ, bình luận với những người có cùng đam mê về đội nào giành chiến thắng, cầu thủ nào thi đấu tốt,.. Tuy nhiên, mùa World Cup này các hội nhóm sẽ dẫn đến các bài quảng cáo tới các trang cá độ, soi kèo", anh Tiến cho biết.

Không những vậy, các quảng cáo cá cược, cá độ còn được gắn vào những trang mạng không có bản quyền những vẫn phát trực tiếp các trận đấu World Cup. Thậm chí, một số trang thông tin điện tử còn tiếp tay cho các web lậu bằng việc dẫn đường link trực tiếp bóng đá vào trong bài viết để câu view.

Mới đây, tại Hội nghị triển khai các giải pháp quản lý quảng cáo trên mạng, ông Lê Quang Tự Do cho biết, hiện nay, YouTube, Facebook và một số mạng xã hội khác đang cho người dùng đăng tải tràn lan nội dung vi phạm pháp luật, bật kiếm tiền, cho phép cài đặt quảng cáo trên các kênh, trang, tài khoản đó. Trong thời gian World Cup 2022 đang diễn ra, trên Facebook đã xuất hiện nhiều quảng cáo cá độ bóng đá nhưng dường như nền tảng này không có động thái nhằm ngăn chặn, xử lý.

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết trong thời gian tới, Bộ sẽ xử phạt nghiêm các đại lý, nhãn hàng quảng cáo hợp tác với các nền tảng quảng cáo không thực hiện thông báo với Bộ theo quy định; đồng thời thực hiện các giải pháp: ủng hộ, ưu tiên quảng cáo trên các nền tảng truyền thông số Việt Nam nói riêng và các nền tảng tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam nói chung.

Các doanh nghiệp quảng cáo, các nhãn hàng quảng cáo càng lớn càng phải có trách nhiệm tuân thủ luật pháp Việt Nam, giữ gìn uy tín thương hiệu. Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để tăng cường thanh, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem