Trao gần 8 ngàn ly sữa cho trẻ em nghèo huyện Lý Sơn

Thứ hai, ngày 30/01/2012 20:00 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong năm 2012, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Vinamilk sẽ tiếp tục triển khai chương trình Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam” với tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng, trên phạm vi 42 tỉnh thành trong cả nước cho hơn 16.000 trẻ em nghèo.
Bình luận 0

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam khởi nguồn từ Quỹ 1 Triệu ly sữa, 3 triệu ly sữa và 6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo Việt Nam, một hoạt động trách nhiệm xã hội do Vinamilk kết hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) thực hiện với mục đích chia sẻ những khó khăn của trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt.

Năm 2010, chương trình được phê duyệt đổi tên thành Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, hoạt động dưới sự chủ trì trực tiếp của Quỹ BTTEVN – trực thuộc Bộ LĐTB&XH phối hợp thực hiện bởi Vinamilk.

img
 

Trên nền tảng vững chắc, trong năm 2012, Quỹ BTTEVN cùng Vinamilk sẽ tiếp tục triển khai chương trình Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam” với tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng, trên phạm vi 42 tỉnh thành trong cả nước cho hơn 16.000 trẻ em nghèo.

Huyện đảo Lý Sơn - tỉnh Quảng Ngãi với 3 xã An Vĩnh, An Hải và An Bình nằm chơi vơi giữa biển, vùng đất quanh năm đối chọi với thời tiết khắc nghiệt và muôn trùng bất trắc của biển khơi. Với diện tích nhỏ nhưng dân số của huyện lại lên đến hơn 20.000 dân, người dân trên đảo chỉ sống nhờ vào đánh bắt hải sản và trồng trọt là chính nên đời sống rất khó khăn. Hơn 26% trẻ em ở huyện bị suy dinh dưỡng vì không có cơ hội ăn đầy đủ chất, uống sữa.

Từ đó, cùng với mục tiêu của huyện đảo Lý Sơn là tăng cường chăm sóc sức khỏe của trẻ em để hạ tỷ lệ suy dinh duỡng của trẻ em dưới 5 tuổi xuống dưới 15% vào năm 2015. Ngày 4.1.2012 vừa qua, huyện đảo Lý Sơn là điểm đến đầu tiên của chương trình để thể hiện quyết tâm đem đến cho trẻ em huyện đảo cơ hội được phát triển hơn về thể chất và trí tuệ.

Tại đây dưới sự đồng hành của bà Nguyễn Thị Doan – Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN, ông Doãn Mậu Diệp – Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và bà Mai Kiều Liên – Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám Đốc Công ty CP Sữa Việt Nam (VINAMILK) quỹ sữa đã trao gần 8 ngàn ly sữa cho trẻ em huyện đảo.

Bà Nguyễn Thị Doan – Phó Chủ tịch nước cho biết: “Chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam có một ý nghĩa xã hội cao cả với một mục đích cao đẹp. Việc góp phần chăm sóc trẻ em Việt Nam và giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ em là một vấn đề luôn được các cán bộ, ban ngành, xã hội và cộng đồng hết sức quan tâm.

Hôm nay, đến tận nơi và trao sữa cho các em, chứng kiến được hoàn cảnh sống khắc nghiệt do điều kiện địa lý và thời tiết của huyện đảo Lý Sơn, tôi nghĩ không chỉ riêng Quỹ sữa mà tất cả các cấp chính quyền liên quan sẽ càng thêm quyết tâm hơn để có thể đem sữa và tình thương đến với nhiều trẻ em khó khăn trên đất nước của chúng ta, để mang lại cho các em một tương lai tươi sáng”

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem