Trao học bổng và máy tính cho học sinh nghèo

Thứ hai, ngày 14/11/2011 15:23 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 11.11, tại Hải Phòng, Báo NTNN tổ chức Chương trình từ thiện trao tặng máy vi tính, học bổng cho học sinh một số trường học; tặng kính lão, thuốc cho Bệnh viện Kiến An...
Bình luận 0

Hỗ trợ điều kiện học tập tốt hơn

Đoàn từ thiện đã trao tặng 10 chiếc máy vi tính, trị giá 80 triệu đồng cho các trường gặp nhiều khó khăn, còn thiếu thốn thiết bị học tập tại TP. Hải Phòng, gồm: Trường Tiểu học An Đồng (huyện An Dương), Trường THCS Đa Phúc, Trường THCS Tân Thành, Trường Tiểu học Hòa Nghĩa (quận Dương Kinh).

img
Đoàn từ thiện trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại Hải Phòng.

Ông Diệp Xuân Loan - Bí thư Đảng bộ xã An Đồng bày tỏ: Trường Tiểu học An Đồng còn rất khó khăn về trang thiết bị dạy và học, cơ sở vật chất đã xuống cấp. Cả trường hiện có gần 900 học sinh nhưng số lượng máy tính dùng cho việc dạy và học rất hạn chế. Nhận được sự hỗ trợ này, nhà trường và địa phương rất xúc động.

Bà Phạm Thị Thương - Hiệu trưởng Trường THCS Hòa Nghĩa bộc bạch: Trường THCS Hòa Nghĩa rất khó khăn về cơ sở vật chất, hoàn cảnh học sinh cũng đặc biệt. Nhiều em nhà khó khăn, bố mẹ mất phải ở với ông bà đã già yếu, có em mắc phải căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS... nên điều kiện tiếp xúc với các phương tiện hiện đại còn hạn chế. Máy tính mà đoàn từ thiện tặng là một món quà hữu ích khích lệ tinh thần học tập của học sinh”.

Ông Kyou Taek Choi - Giám đốc hợp tác quốc tế của Tổ chức “Những người bạn toàn cầu” chia sẻ: Tổ chức "Những người bạn toàn cầu" đặc biệt quan tâm tới các em học sinh. Thời gian tới, chúng tôi sẽ quan tâm nhiều hơn nữa trong lĩnh vực giáo dục.

Chắp cánh ước mơ cho học sinh nghèo

Sau khi trao 10 máy tính cho các trường học, Tổ chức “Những người bạn toàn cầu” đã tặng 30 suất học bổng với tổng trị giá 1.800 USD cho 30 học sinh nghèo vượt khó của 3 trường THPT Thụy Hương, Nguyễn Đức Cảnh, Kiến Thụy (huyện Kiến Thụy, Hải Phòng).

Em Nguyễn Thị Huế - lớp 11A11 Trường THPT Kiến Thụy và em Hoàng Văn Vũ - lớp 12A4 Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh là 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt hơn cả trong số những em học sinh vượt khó, học giỏi.

Đây là năm thứ 3 Báo NTNN phối hợp với Tổ chức “Những người bạn toàn cầu” của Hàn Quốc thực hiện chương trình từ thiện tại Hải Phòng.

Bố mẹ Huế đều đã mất, em ở với ông bà đã gần 80 tuổi nên điều kiện rất khó khăn. Còn Vũ thì cả bố mẹ đều làm nông nghiệp, bản thân em lại bị gù bẩm sinh kéo theo nhiều bệnh khác nên việc đi lại, học tập rất khó khăn, nhưng em đã quyết tâm vượt lên và đạt thành tích học tập tốt.

Vũ và Huế đều có chung tâm sự: Đối với các em, việc được nhận học bổng của tổ chức từ thiện trong những năm qua là một điều rất may mắn và hạnh phúc. Nhờ có số tiền đó, các em có thể mua được một số cuốn sách hay phục vụ học tập, có thêm tiền thuốc chữa bệnh hàng tháng. Hai em rất cảm ơn Báo NTNN và tổ chức từ thiện đã chắp cánh ước mơ học tập tốt để trở thành những người có ích cho đất nước.

Kết thúc chương trình, đoàn từ thiện trao tặng 100 cặp kính lão và thuốc điều trị một số căn bệnh về mắt cho Bệnh viện Kiến An (quận Kiến An) nhằm hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân nghèo mắc bệnh về mắt.

Ông Nguyễn Đức Tiện - Phó Giám đốc Bệnh viện bày tỏ cảm ơn tới Báo NTNN, Tổ chức “Những người bạn toàn cầu”, tiến sĩ - bác sĩ Song Ki Young và Công ty LS Vina Cable đã nhiều lần quan tâm, tặng thiết bị, thuốc... cho bệnh viện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem