Một chương trình Slow-TV của Na Uy chiếu một hành trình xe lửa dài bảy tiếng rưỡi.
Nhà sản xuất LMNO Productions ở Los Angeles đã mua bản quyền ý tưởng và đang bắt đầu sản xuất một loạt show cho khán giả Mỹ trong năm nay. Hãng này hy vọng phỏng theo ý tưởng để phản ánh những xưa cũ của Mỹ như quan sát đời sống hoang dã và du hành xuyên qua đất nước, và hy vọng sẽ chiếu ra mắt vào mùa hè này.
“Loại này không tranh giành sự chú ý của bạn”, Lori Rothchild Ansaldi, đại diện LMNO, nói. “Trong một thế giới mà chúng tôi thể hiện điều này, có nhiều kênh và mỗi kênh đều có những chương trình về tính cách giựt gân nào đó, đang sống không hối tiếc như đang hét vào mặt chúng ta, những người xem truyền hình… chương trình của chúng tôi làm điều ngược lại”.
“Chương trình này cho phép bạn xem và chỉ cần ngồi xuống để thư giãn. Không hẳn bằng một kiểu nhàm chán nhưng bằng một kiểu thực sự khác. Nó cho chúng ta chỗ để thở”.
Slow-TV của Na Uy bắt đầu phát trên đài quốc gia NRK vào năm 2009 với kỷ niệm 100 năm tuyến đường sắt Bergen. Thay vì phải chuyển tải một chương trình phim truyện thông thường, NRK quyết định gắn một máy quay trên một xe lửa và phát toàn bộ chuyến hành trình bảy tiếng rưỡi đồng hồ từ Oslo đi Bergen, đan xen với các đoạn phim lưu trữ để làm cho chương trình thêm sống động.
Thật bất ngờ, phim lại thành công vang dội với 1,2 triệu người xem, gần 1/4 dân Na Uy, đều bật máy ít nhất là xem một phần của chuyến đi. Từ đó, đài đã phát một chuyến du lịch bằng du thuyền, và gần đây việc đan một cái áo len – bắt đầu với con cừu – nguồn gốc của len. Đầu tháng này, đài bắt đầu phát trực tuyến chương trình Piipshow, một phim trực tiếp về chim hót, những con sóc leo ra khỏi máng ăn trông giống như một quán càphê. Chương trình phát cho tới tháng 6.2014. Người hâm mộ có thể xem qua website của NRK.
Thảo Nguyên (Thế giới Tiếp thị) (Thảo Nguyên (Thế giới Tiếp thị))
Vui lòng nhập nội dung bình luận.