Trẻ mất nước chỉ nên uống oresol

Thứ tư, ngày 10/10/2012 08:54 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Con trai tôi 3 tuổi tuổi, cháu bị đi ngoài đã 2 ngày, phải bổ sung oserol cho cháu. Nhưng cháu lại không chịu uống mà cứ đòi uống nước ngọt.
Bình luận 0
img
Ảnh minh họa

Tôi muốn hỏi nước ngọt có thể bù nước cho trẻ hay không?

Nhiều người khi con ốm (nhất là ỉa chảy) thường bù nước bằng cách cổ truyền như cho uống nước lọc, nước gạo rang. Tuy nhiên, lúc trẻ ốm đau quấy khóc, đòi hỏi, bố mẹ còn cho trẻ uống nước côca theo ý thích của con.

Thế nhưng, việc mất nước khi bị đi ngoài không chỉ là “nước”, mà còn mất theo nhiều chất điện giải, đường, muối, khiến trẻ em bị lả đi, thậm chí có dấu hiệu trụy tim mạch do mất nước nặng. Trong khi đó, các nước có ga, nước lọc, nước gạo rang đều không có đường, muối và các chất điện giải, nên trẻ đi ngoài uống nhiều nước vẫn có thể mất nước.

Vì thế, cách đơn giản nhất vẫn là pha nước oresol đúng cách cho các cháu uống. Trên thị trường hiện đang có nhiều loại oresol dành cho trẻ với các mùi vị phong phú, dễ uống như cam, dâu, hoặc không mùi. Khi cho uống, bố mẹ cũng lưu ý cho con uống từng thìa, uống liên tục và rải rác nhiều lần trong ngày.

Trong những trường hợp trẻ đi ngoài nhiều, lại nôn trớ liên tục, không thể tiếp nhận được nước vào cơ thể thì cha mẹ nên đưa con đến các cơ sở y tế để được khám, điều trị và tiếp nước nếu cần.

(Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội)

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem