Triển lãm Chiếc cày và người nông dân các dân tộc Việt Nam

Thứ bảy, ngày 13/10/2012 08:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 12.10 tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam ở Thái Nguyên khai mạc triển lãm “Chiếc cày và người nông dân các dân tộc Việt Nam” do Bộ VHTTDL tổ chức.
Bình luận 0

Đây là một trong những hoạt động góp phần tích cực hưởng ứng và thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới hiện nay; tôn vinh và phản ánh sâu sắc hình ảnh người nông dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước. Đồng thời , đây cũng là sự kiện chào mừng kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14.10.1930 - 14.10.2012).

img
Con trâu, cái cày - hình ảnh thân thuộc của nông thôn Việt Nam.

Các hoạt động gắn với “Chiếc cày và người nông dân các dân tộc Việt Nam” sẽ diễn ra từ ngày 12.10 đến ngày 17.10, gồm các nội dung: Triển lãm, trình diễn, hồi ức, chiếu phim, hội thảo, hội thi, ẩm thực truyền thống… và được chia theo các giai đoạn lịch sử: Thời kỳ trước năm 1945; thời kỳ 1945-1975; thời kỳ thống nhất, đổi mới 1975 đến nay.

Nội dung Triển lãm “Chiếc cày và người nông dân các dân tộc Việt Nam” dựa trên những tài liệu, hiện vật điển hình về chiếc cày, nông cụ và các hiện vật liên quan đến cuộc sống, văn hoá vật thể (ăn, ở, mặc), văn hoá phi vật thể (cưới xin, lễ hội cộng đồng, tri thức) của nông nghiệp, nông thôn Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử đang lưu giữ tại Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam và các bảo tàng khác bên cạnh đó, triển lãm còn có thêm “Không gian thi ca và người nông dân”; Triển lãm tranh “Cảm xúc thời gian” của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, thành phố Thái Nguyên.

Trong mỗi không gian triển lãm đều có các hoạt động trình diễn, hồi ức, trải nghiệm và giáo dục cho từng nội dung cụ thể. Cũng trong tuần hoạt động này, Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam phối hợp với Viện Phim Việt Nam tổ chức chiếu các bộ phim về đề tài nông dân, nông nghiệp, nông thôn Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem