Triệt phá nhóm lừa đảo xuyên quốc gia

Thứ ba, ngày 06/09/2011 06:14 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một nhóm tội phạm xuyên quốc gia gồm 57 đối tượng (55 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam) đã bị bắt quả tang tại TP Tuy Hòa, Phú Yên vào sáng 5.9, khi đang thực hiện hành vi lừa đảo xuyên quốc gia qua Internet.
Bình luận 0

Cùng thời điểm, một đối tượng có liên quan cũng bị bắt tại TP. Hồ Chí Minh. Các đối tượng thuê một căn nhà vừa mới xây thuộc lô 15-17 đại lộ Hùng Vương (thuộc Phường 9, Tuy Hòa) với giá hơn 100 triệu đồng/tháng để làm nơi thực hiện các hành vi lừa đảo.

Lực lượng chức năng đã thu giữ 14 máy vi tính xách tay, 108 điện thoại để bàn, 13 bộ đàm, 14 điện thoại di động, 25 tuyến cáp nối mạng... Hầu hết máy móc thiết bị đều được kết nối với 2 sever được đặt tại Mỹ và Hàn Quốc.

Theo Tổng cục An ninh (Bộ Công an), thủ đoạn của bọn chúng là giả mạo cơ quan tư pháp, công quyền của Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc… để hù dọa, buộc người bị hại (thường là làm ăn phi pháp, có vấn đề về tài chính hay dính líu đến các vụ án kinh tế) cung cấp số tài khoản để tránh bị cơ quan chức năng nước sở tại phong tỏa. Tuy nhiên, khi có số tài khoản rồi, các đối tượng này sẽ tiến hành rút tiền của người bị hại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem