Triều Tiên đang phát triển tên lửa "khủng"?

Thứ bảy, ngày 15/09/2012 13:20 PM (GMT+7)
Dân Việt - Website của Viện Mỹ - Hàn thuộc Đại học Johns Hopkins hôm 14.9 nhận định, CHDCND Triều Tiên đang phát triển một tên lửa đẩy “cỡ khủng” và có thể sẽ tiến hành vụ phóng vệ tinh nữa vào năm 2015.
Bình luận 0

“Tới nay, các cuộc phóng tên lửa/vệ tinh của Triều Tiên diễn ra với tần suất không cao, chỉ với 3 lần trong vòng 14 năm, và chưa có lần nào bay vào quỹ đạo”, bài bình luận trên website của Viện Mỹ - Hàn nhận định.

img
Vụ phóng vệ tinh thời tiết của Bình Nhưỡng hồi tháng Tư

“Cứ theo quy luật về khoảng cách thời gian như vậy, có thể đoán, Bình Nhưỡng sẽ nỗ lực phóng vệ tinh tiếp theo vào năm 2015”.

“Tuy nhiên, Triều Tiên đã tuyên bố về kế hoạch phóng nhiều vệ tinh hơn và thực tế, nước này đã sở hữu hai bãi phóng tên lửa ở Tonghae và Sohae. Đó là những yếu tố mà Triều Tiên có thể tận dụng để đẩy nhanh chương trình trong tương lai”.

Bài phân tích cho biết, căn cứ vào những hình ảnh và dữ liệu về ba vệ tinh của CHDCND Triều Tiên, thật khó để đưa ra dự đoán liệu vụ phóng trong tương lai của Bình Nhưỡng có thành công hay không.

Bình Nhưỡng cũng bị cho là đang ngấm ngầm phát triển một loại tên lửa mới với kích cỡ lớn chưa từng thấy.

“Một tên lửa đẩy lớn hơn nhiều đang được Triều Tiên phát triển. Nếu thành công, nó sẽ mở rộng đáng kể phạm vi sứ mệnh của chương trình vệ tinh của họ”.

Hồi tháng Tư, CHDCND Triều Tiên đã thất bại trong vụ phóng “một vệ tinh thời tiết”. Cả Seoul và Washington đều cho rằng, thực chất đây chỉ là cái cớ để Bình Nhưỡng thử nghiệm tên lửa đạn đạo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem