Triều Tiên khẳng định vụ phóng tên lửa là "đột phá"

Thứ năm, ngày 13/12/2012 06:32 AM (GMT+7)
Theo tờ Mainichi của Nhật Bản, vụ phóng tên lửa của Triều Tiên ngày 12.12 đã thể hiện bước tiến bộ lớn về công nghệ tên lửa.
Bình luận 0

Triều Tiên khẳng định vụ phóng rocket tầm xa thành công sáng 12.12 là một sự kiện "đột phá" dành tặng cố lãnh đạo Kim Jong-Il nhân một năm ngày mất của ông.

img
Phát thanh viên Triều Tiên thông báo tin phóng vệ tinh (Nguồn: AFP)

AFP dẫn lời Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) nói "vụ phóng thành công... là một sự kiện đột phá trong việc phát triển khoa học công nghệ và kinh tế của đất nước bằng cách thực thi quyền của chúng ta nhằm sử dụng không gian vào mục đích hòa bình."

"Các chuyên gia kỹ thuật và nha khoa học của chúng ta đã đưa vệ tinh lên quỹ đạo nhờ theo đúng lời dạy của nhà lãnh đạo vĩ đại Kim Jong-Il vô cùng kính mến," KCNA nói thêm.

Trước đó, KCNA chính thức xác nhận việc nước này phóng rocket tầm xa, khi cho biết việc đưa vệ tinh lên quỹ đạo đã diễn ra thành công.

"Việc phóng phiên bản hai của vệ tinh Kwangmyongsong-3 từ trung tâm vũ trụ Sohae hôm 12/12 đã diễn ra thành công. Vệ tinh đã đi vào quỹ đạo đúng như kế hoạch."

Bản tin nói trên cũng được đọc lại trong "chương trình đặc biệt" phát trên đài truyền hình nhà nước Triều Tiên, trong đó người phát thanh viên mặc bộ hanbok truyền thống màu hồng, với giọng đọc to, rõ ràng pha lẫn vẻ phấn khích.

Vụ phóng tên lửa diễn ra tại trung tâm phóng vệ tinh Sohae vào 9 giờ 51 sáng (0051 GMT) ngày 12.12.

Lần gần đây nhất, Triều Tiên thử tên lửa 3 tầng Unha-3 hồi tháng Tư, nhưng rocket bị nổ tung ngay sau khi phóng lên.

Theo Vietnam+
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem