Bằng cách sử sụng màu cùng kĩ thuật "cream art" của riêng mình, Lee đã biến hóa những tách cà phê bình thường trở thành những tác phẩm nghệ thuật vô cùng ấn tượng.
Lee chia sẻ: "Đối với tôi, cà phê chính là truyện cổ tích. Chúng giúp tôi truyền tải chính xác những gì tôi muốn và biến những giấc mơ của tôi trở thành hiện thực. Mọi người thường vẽ latte chỉ với hai màu: đen và trắng. Nhưng tôi muốn phá vỡ giới hạn về màu sắc đó”.
Những sáng tạo táo bạo đã giúp anh có gần 200.000 người theo dõi trên mạng xã hội Instagram.
Dù những bức vẽ của anh chủ yếu là từ những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất – bao gồm bức "The Starry Night” của Van Gogh, "The Scream" của Edvard Munch và "Mona Lisa" của Leonardo DiVinci – anh cũng nhận làm cả các sản phẩm đặt riêng.
Những yêu cầu anh nhận được là tất cả mọi thứ từ các nhân vật cổ tích, như Hoàng tử bé, cho tới bìa tạp chí Vogue Hàn Quốc. Nhưng dù với thiết kế thế nào, Lee khẳng định điều quan trọng nhất là những tác phẩm của anh đều có thể thưởng thức ngay sau đó.
"Nguyên tắc của tôi là sẽ không làm ra tách cà phê mà mọi người không thể uống, Tôi chỉ thực hiện cream art trên cà phê nguội. Nếu vẽ trên cà phê nóng, vị của cà phê sẽ thay đổi khi nguội đi, tôi muốn hương vị của cà phê phải thật trọn vẹn".
Giá cho mỗi tách cà phê cream art là 7.500 won (khoảng 150.000đ). Vì mỗi cốc mất tới cả giờ đồng hồ để đánh kem, anh chỉ làm 3 cốc mỗi ngày và chỉ với khách đã đặt trước.
Một số tách cà phê cream art là ngoại lệ, chỉ cần 40 giây để hoàn thành. Thực đơn của C.THROUGH cũng bao gồm cả những đồ uống truyền thống cho những khách hàng thông thường.
Lee đã làm nghề pha cà phê suốt 10 năm, rẽ nhánh sang nghệ thuật vẽ latte khoảng 7 năm trước.
"Tôi bắt đầu học về cà phê năm tôi 18 tuổi,” anh nói " Thời điểm đó, làm nghề barista ở Hàn Quốc không được biết đến nhiều nên tôi cũng khá lo lắng. Nhưng nỗi lo nhanh chóng nhường chỗ cho niềm hứng khởi với công việc”.
Anh cũng nói rằng sự ủng hộ từ bố mẹ đã giúp anh rất nhiều. "Mọi người xung quanh từng đánh giá tôi vì trở thành một barista. Nhưng là người Hàn Quốc, tôi kiên trì giữ vững quyết định của mình. Tôi muốn cho mọi người thấy mình cũng có thể thành công với cà phê”.
Ngày nay, quán cà phê của anh đông khách tới mức anh chỉ có thể ngủ vài tiếng mỗi đêm. Đối với anh, chìa khóa đem tới sự thành công chính là niềm đam mê và sự bền bỉ.
Lee chia sẻ: "Tôi chưa từng học vẽ nhưng đó luôn là sở thích của tôi. Sau khi học về cà phê, tôi nhận ra rằng không chỉ kĩ thuật mà cả nghệ thuật cũng có thể được đặt lên tách cà phê. Điều này dẫn tôi đến với việc kết nối giữa cà phê và nghệ thuật”.
Cùng với sự thành công của quán cà phê, anh cho biết họ giờ có thể đưa một khía cạnh văn hóa mới của Hàn Quốc ra với thế giới.
"Hàn Quốc đang ngày càng được biết đến rộng rãi nhờ làn sóng K-pop," Lee nói. "Tuy nhiên rất ít người biết đến văn hóa cà phê cùa Hàn. Vài người nghĩ cà phê chỉ đơn giản là cà phê. Nhưng với tôi, nó là cây cầu giúp con người có thể kết nối với nhau”.
Trên bất kỳ con phố nào ở Việt Nam, bạn cũng sẽ nhanh chóng nhận ra đây là một đất nước rất yêu thích cà phê.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.