Trọng Thủy bỏ mạng giếng sâu

Thứ hai, ngày 03/06/2013 19:06 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Dã sử kể: Trọng Thủy là tên gián điệp, vâng lời cha là Triệu Đà dùng “mỹ nam kế” sang cưới Mỵ Châu là con An Dương Vương rồi xin ở rể để thi hành gian kế.
Bình luận 0

Chiến công của y là đánh cắp nhiều bí mật quân sự, đặc biệt là tráo nỏ thần, khiến An Dương Vương thất thủ thành Cổ Loa, phải đưa Mỵ Châu lên ngựa chạy về phương Nam. Dọc đường, Mỵ Châu còn rải lông ngỗng cho Trọng Thủy biết đường đi... Chạy đến một vùng biển, cùng đường, đang chưa biết làm sao thì rùa thần dưới biển hiện lên vạch rõ Mỵ Châu trúng kế giặc, An Dương Vương giết Mỵ Châu rồi theo rùa thần xuống biển...

Còn đây là dị sử, kể: Trước khi chết, Mỵ Châu còn nói lớn cho Trọng Thủy biết: "Chàng ơi, thiếp ném cái đó xuống giếng rồi. Xuống đó mà tìm". Trọng Thủy nghe vậy cả mừng kéo quân về, tự nhảy xuống giếng mò, không ngờ giếng sâu thiếu khí lành thừa khí độc, nên y đành bỏ mạng dưới giếng... Người đời sau thắc mắc không biết y xuống giếng mò kiếm gì.

Vài ngàn năm sau, có người tò mò đeo mặt nạ chống độc xuống giếng tìm, hóa ra đó chỉ là một cái... lưỡi bò, mà cha con Trọng Thủy và những kẻ như chúng thèm khát mãi...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem