Trung Quốc hoàn thành siêu tên lửa cho tàu ngầm hạt nhân

Thứ sáu, ngày 30/08/2013 18:57 PM (GMT+7)
Tên lửa đạn đạo mà Trung Quốc phát triển cho tàu ngầm hạt nhân thứ 4, được định danh là JL-3. Nó có tầm bắt lên tới 10.000 km và có khả năng tấn công được các thành phố của Mỹ và châu Âu.
Bình luận 0

img

Tàu ngầm hạt nhân tấn công Type 094 lớp Jin của Trung Quốc

Tan Zuojun, phó tỉnh trưởng tỉnh Liêu Ninh trong một cuộc họp tại Ordos, nội Mông, đã cho biết: tên lửa đạn đạo mới cho tàu ngầm hạt nhân thế hệ 4 của quân đội Trung Quốc đã hoàn thiện.

Tên lửa mới có tên JL-3. Nó có tầm bắt lên tới 10.000 km và có khả năng tấn công được các thành phố của Mỹ và châu Âu.

Du Wenlong, một nhà phân tích quân sự tại Bắc Kinh, nhận định: các thế hệ tàu ngầm tương lai của Trung Quốc không chỉ được trang bị những hệ thống vũ khí hiện đại mà còn được trang bị hệ thống động cơ không tạo ra tiếng ồn.

Trong khi đó, Song Xianjun, một chuyên gia quân sự, cho biết hiện vẫn chưa xác định được thời gian đưa tàu ngầm thế hệ thứ 4 của quân đội Trung Quốc vào sử dụng. Việc này có thể sẽ gây ra nhiều thay đổi với tình hình chính trị trong khu vực.

Tờ Hubei Daily cho hay, tàu ngầm thế hệ thứ 3, bao gồm Type 093 lớp Shang và Type 094 lớp Jin sẽ được Hải quân Trung Quốc đưa vào sử dụng trong vòng 5 năm nữa.

Trung Quốc hy vọng xây dựng được 3 nhóm tàu chiến sân bay đến năm 2025, và vì thể hải quân nước này có thể sẽ cần tới 8 chiếc tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới.

Thanh Bình (Theo WCT) (Thanh Bình (Theo WCT))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem