Trước vòng 7 V.League Eximbank 2011: Không khoan nhượng

Thứ bảy, ngày 19/03/2011 10:56 AM (GMT+7)
(Dân Viêt) - Trận thắng đầy bất ngờ trước CS.Đồng Tháp cuối tuần trước đã củng cố niềm tin vượt khó cho Hà Nội ACB. Chiều nay (19.3), họ tiếp tục đối mặt với thử thách mang tên B.Bình Dương.
Bình luận 0

Thiên thời, địa lợi

img

V. Ninh Bình sẽ có trận đấu khó khăn trước chủ nhà Hà Nội T&T.

Với nhiều cầu thủ đang khoác áo Hà Nội ACB, thì mùa giải 2008 là khoảng thời gian khó quên trong sự nghiệp. Năm ấy, đội bóng Thủ đô thi đấu bết bát, chấp nhận rớt hạng khi V.League khép lại. Ấy vậy mà họ lại đoạt Cúp Quốc gia sau chiến thắng 1-0 trước những nhà vô địch V.League là B.Bình Dương. Chỉ với một bàn thắng sớm theo kiểu “ăn trộm” của Huỳnh Điệp, Hà Nội ACB đã “đá nát” trận đấu để khiến dàn sao đất Thủ ôm hận ra về.

Như một trò đùa của số phận, cứ khi nào người ta tưởng Hà Nội ACB không thể thắng thì họ lại làm tất cả ngạc nhiên. 3 điểm đầu tay giành được từ CS.Đồng Tháp cuối tuần trước đã khích lệ tinh thần cho thầy trò HLV Mauricio tự tin tái hiện cuộc lật đổ Bình Dương.

Đội khách đến từ đất Thủ sẽ phải đối mặt với thời tiết mưa lạnh ở Hà Nội cùng với "cái dớp" thường thua đau trên SVĐ Hàng Đẫy. Chưa hết, những "cái đầu" của cả lãnh đạo và cầu thủ Bình Dương chắc cũng đang hoang mang sau vụ trung vệ Chí Công bị chém mới đây. Nói cách khác, Hà Nội ACB đang có thiên thời, địa lợi, vấn đề còn lại là nhân có hòa hay không mà thôi?

Xem McMenemy ra mắt

Lịch thi đấu vòng 7:

Ngày 19.3: Hà Nội ACB-Bình Dương (17 giờ); Ngày 20.3: CS.Đồng Tháp-HP.Hà Nội, SHB Đà Nẵng-K.Khánh Hòa, HAGL-ĐT.LA, V.Hải Phòng-Navibank.SG (16 giờ), Hà Nội T&T-V.Ninh Bình (16 giờ 30), SLNA-Thanh Hóa (17 giờ).

Sau trận đấu sớm một ngày, 6 cặp đấu còn lại ở vòng 7 cũng sẽ diễn ra. Nhiều fan bóng đá hướng về SVĐ Pleiku, nơi HAGL tiếp ĐT.LA trong 90 phút thư hùng. Thời điểm này, "Gỗ", "Gạch" không còn là những thế lực thống trị V.League như cách đây 6-7 năm.

Nhưng cái cách họ cùng nhau chơi bóng, thay vì chỉ cố gắng phá lối chơi của đối phương, thì vẫn được coi là "hàng hiếm" ở V.League. Cuối tuần trước, ĐT.LA đã thua đau đội khách Bình Dương trong trận cầu "đinh" nghẹt thở.

Và giờ là lúc họ hy vọng sẽ đổi vận ở Phố núi khi ông thầy mới McMenemy ra mắt. Khả năng điều binh trong lối chơi phòng ngự - phản công khoa học đã được HLV McMenemy thể hiện khi dẫn dắt Philippines tại AFF Cup 2010.

Ở ĐT.LA, ông cũng có đầy đủ những quân bài cần thiết để thực hiện ý đồ ấy: Antonio, Tshamala... Trong một chiều các chân sút HAGL không tận dụng được các cơ hội, nhiều khả năng họ sẽ phải ôm hận...

Vòng 7 V.League cũng là ngày đầu tiên CS.Đồng Tháp được trở về sân nhà Cao Lãnh sau khi sân đã hoàn thành hệ thống dàn đèn chiếu sáng. Chắc chắn thầy trò HLV Phạm Công Lộc không muốn lễ "khánh thành" dàn đèn kém vui, và việc HP. Hà Nội có 1 điểm ra về đã là may.

Trong trường hợp CS.Đồng Tháp không thắng, SHB Đà Nẵng nhiều khả năng sẽ gia tăng khoảng cách để củng cố vị trí đầu bảng. Thực tế, K.Khánh Hòa luôn là đối thủ khó chịu với mọi đối thủ, nhưng mỗi khi tới sân Chi Lăng thì họ thường không chịu nổi "sức ép" sông Hàn.

Ở 2 cặp đấu khác, Hà Nội T&T và SLNA tạm thời đã đứng vững sau những ngày giông bão khi phải căng sức trên đấu trường V.League và AFC Cup, và họ sẽ có cơ hội lấy đủ 3 điểm khi lần lượt tiếp V.Ninh Bình, LS.Thanh Hóa. Cặp đấu còn lại trên sân Lạch Tray, V.Hải Phòng không có chân sút chủ lực Osas vì chấn thương nên dự đoán khó thắng đội khách Naviabank.SG.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem