Truyền hình Hàn "bắt tay" cản vũ điệu sexy, gợi dục

Thứ sáu, ngày 21/02/2014 13:16 PM (GMT+7)
Ba giám đốc của các nhà đài lớn là KBS, SBS và MBC đã bị triệu tập để nghe thông báo về các quy định có liên quan đến nội dung gợi cảm, dung tục mà các nhóm nhạc nữ thời gian gần đây đua nhau thể hiện.
Bình luận 0
Cơ quan chức năng đã triệu tập giám đốc phụ trách âm nhạc của 3 nhà đài lớn tại Hàn để nhấn mạnh việc cấm sóng các điệu nhảy sexy.

Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc (Korean Communication Standards Commission - KCSC) đang để mắt tới những vũ điệu gợi cảm thái quá trên sóng các đài truyền hình lớn quốc gia. Theo AK, ba giám đốc của các nhà đài lớn là KBS, SBS và MBC đã bị triệu tập để nghe thông báo về các quy định có liên quan đến nội dung gợi cảm, dung tục mà các nhóm nhạc nữ thời gian gần đây đua nhau thể hiện.

Các nhóm nhạc nữ đều đề cao sự gợi cảm khi biểu diễn. Ảnh: AK.
Các nhóm nhạc nữ đều đề cao sự gợi cảm khi biểu diễn. Ảnh: AK.

Một quan chức có mặt trong cuộc họp cho biết, sở dĩ KCSC phải triệu tập các giám đốc âm nhạc vì thời gian qua họ liên tục nhận được các khiếu nại của người dân về việc phát sóng các vũ điệu gợi cảm. "Chúng tôi đang tích cực thảo luận và đưa ra các chế tài (cho việc thực hiện các vũ điệu gợi cảm khi lên sóng - PV). KCSC sẽ sớm thảo luận xong và đưa ra các hạn chế".

Các điệu nhảy của Sun Mi trong Full Moon được nhiều fan đánh giá là nóng bỏng và táo bạo. Ảnh: AK.
Các điệu nhảy của Sun Mi trong Full Moon được nhiều fan đánh giá là nóng bỏng và táo bạo. Ảnh: AK.

Nghệ sĩ mới nhất chịu ảnh hưởng của quy định này là Sun Mi - cựu thành viên Wonder Girls. Ca khúc Full Moon nằm trong mini album solo đầu tiên của cô có vũ điệu khá nóng bỏng với các hành động xoạc chân khi ngồi trên ghế sofa. Đại diện của Sun Mi - JYPE - mới đây cũng phải lên tiếng khẳng định khi Sun Mi biểu diễn trên truyền hình, cô sẽ bỏ bớt một số hành động khiêu khích để phù hợp với yêu cầu của nhà đài.

Cuối năm 2013, đầu năm 2014, nhiều nhóm nhạc nữ Hàn rục rịch trở lại "đốt mắt" người xem bởi các trang phục gợi cảm, các vũ điệu "nóng bỏng mắt".

Đi đầu trong trào lưu nào phải kể đến Girl's Day, AOA, Rainbow, BLAXX và Dal Shabet. Stellar, Sun Mi trở lại sân khấu ca nhạc vào tháng 2 cũng tung ra những điệu nhảy sexy. Điều này khiến Kpop Hàn bị bội thực các cảnh táo bạo. Phụ huynh tại Hàn bày tỏ sự phản đối trào lưu quá ư sexy này và cho biết, họ không muốn con cái mình xem những màn trình diễn khiêu khích đó trên sóng quốc gia.
VnExpress (Theo VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem