Truyền trực tiếp hòa nhạc Hennessy qua màn hình lớn

Thứ ba, ngày 19/04/2011 15:29 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhằm phục vụ đông đảo người yêu nhạc cổ điển, “Hòa nhạc Hennessy” lần thứ 15 diễn ra vào tối 22.4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ được truyền trực tiếp qua màn hình 500 inch đặt tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám.
Bình luận 0

“Hòa nhạc Hennessy” lần thứ 15 quy tụ ba giọng ca opera xuất sắc trên thế giới là giọng nữ cao Norah Amsellem, giọng nam cao Fernando de la Mora, giọng nam trầm Hao Jiang Tian, với phần đệm piano của nữ nghệ sĩ gốc Việt nổi tiếng Katherine Chu.

img
Ca sĩ giọng nữ cao Norah Amsellem

Buổi hòa nhạc sẽ giới thiệu các trích đoạn opera nổi tiếng của các nhà soạn nhạc tên tuổi thế giới, được ví như một bảng màu phong phú về tính cách và cảm xúc. Từ các trích đoạn trong nhạc kịch hài “Người thợ cạo thành Seville” của Gioacchino Rossini, “Macbeth” của Giuseppe Verdi đến các tác phẩm của ba nhà soạn nhạc thuộc trường phái đại nhạc kịch Pháp. Sau “Những ngư dân Đảo Ngọc” của nhà soạn nhạc Georges Bizet, buổi hòa nhạc sẽ khép lại bằng những trích đoạn đặc sắc trong vở opera bất hủ “Faust” của Charles Gounod.

Kể từ năm 1996 đến nay, chương trình “Hòa nhạc Hennessy” đã được tổ chức hàng năm nhằm giới thiệu đến công chúng Việt Nam những nghệ sĩ biểu diễn nhạc cổ điển hàng đầu thế giới với phần thể hiện các tác phẩm âm nhạc kinh điển của nhiều nhà soạn nhạc thiên tài thế giới.

img
"Hòa nhạc Hennessy" lần thứ 15 sẽ giới thiệu các trích đoạn opera nổi tiếng

Có thể kể đến các tên tuổi từng góp mặt trong các chương trình "Hòa nhạc Hennessy" như: nghệ sĩ cello huyền thoại Mstislav Rostropovich, danh ca giọng nữ cao Barbara Bonney, nhóm tam tấu Eroica và nhóm tứ tấu đàn dây St. Lawrence, nghệ sĩ violin từng đoạn giải Grammy Hilary Hahn, nghệ sĩ piano lừng danh Jean-Yves Thibaudet, thần đồng piano Lang Lang, nghệ sĩ sáo Andrea Griminelli…

Qua gần 15 năm, chương trình này đã trở thành một sự kiện có uy tín lớn trong số các hoạt động âm nhạc quốc tế hàng năm tại Việt Nam, góp phần làm phong phú đời sống âm nhạc và tạo nên sự cân bằng giữa các dòng nhạc trong nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem