Từ chối tiếp khách, người đẹp Hoa ngữ bị sa thải

Thứ năm, ngày 01/11/2012 13:09 PM (GMT+7)
Vì không chịu đi hầu rượu, một diễn viên bị đuổi khỏi đoàn làm phim. Đây chỉ là ví dụ mới nhất của tình trạng hành xử theo "quy tắc ngầm" trong làng giải trí Hoa ngữ.
Bình luận 0

Tối 30.10, nhà biên kịch nổi tiếng Trung Quốc Vu Chính đăng Weibo tiết lộ về biểu hiện mới nhất của "quy tắc ngầm" trong làng giải trí Hoa ngữ. "Mới vào đoàn ngày đầu tiên, nữ diễn viên đã bị đạo diễn gọi đi tiệc rượu, cô ấy từ chối. Ngay sau đó, với lý do 'quá lùn', đạo diễn loại cô ra khỏi đoàn phim đồng thời yêu cầu cô dọn đồ lập tức", Vu Chính viết.

img
Người đẹp Cung tỏa châu liêm Dương Dung bị đồn là nữ diễn viên bị sa thải vì từ chối tiếp rượu. Ảnh: Hexun. 

Nhà biên kịch không tiết lộ tên của đạo diễn nói trên vì "không có băng ghi âm làm chứng cứ, nếu tiết lộ có khi còn bị người ta quay lại 'cắn'".

Ngày 31.10, Vu Chính trả lời trên Ifeng, nói rõ thêm về sụ việc. Biên kịch gia bức xúc với lý do đuổi diễn viên mà đạo diễn đưa ra. Anh nói: "Lần đầu tiên gặp, nữ diễn viên này và đạo diễn có ấn tượng tốt về nhau. Ở hôm thử hình, quan hệ giữa họ vẫn bình thường. Sau hôm từ chối đi hầu tiệc rượu thì cô ấy bị chê là 'lùn'. Lý do này chẳng đủ sức thuyết phục. Cao 1,62 m là lùn sao?".

"Tôi muốn làng giải trí quan tâm hơn đến vấn đề này. Chúng ta cần bảo vệ nữ diễn viên này, hiện nay cô ấy vẫn ổn, hôm nay cô ấy lên máy bay rời khỏi trường quay. Điều tôi muốn bây giờ là đạo diễn kia đưa ra giải thích hợp lý cho sự việc", Vu Chính nói.

Theo nguồn tin trên Hexun, người đẹp Dương Dung bị nghi là cô gái bị sa thải. Dương Dung hiện là nghệ sĩ trong công ty của Vu Chính, cô từng tham gia phim Cung tỏa châu liêm. Tuy nhên, quản lý của Dương Dung đã phản bác tin đồn này.

img
Nhà biên kịch sinh năm 1978 Vu Chính. Ảnh: Ifeng.

Sự việc Vu Chính tiết lộ nhận được quan tâm của nhiều nhân vật trong showbiz. Đạo diễn Cao Hy Hy khi được hỏi đã đưa ra thái độ rõ ràng: "Công việc của diễn viên là đóng phim. Nếu đạo diễn đưa ra yêu cầu không hợp lý, diễn viên có quyền từ chối. Nếu phải thông qua tiệc tùng mới có được vai diễn thì diễn viên nên thẳng thừng bày tỏ quan điểm. Một diễn viên đích thực chắc chắn hiểu được điều này. Họ đến để đóng phim chứ không phải đến để đi tiệc rượu", đạo diễn của Tân Bến Thượng Hải nói.

Vu Chính là biên kịch của các phim truyền hình nổi tiếng như Đại Thanh hậu cung, Mỹ nhân tâm kế, Cung tỏa tâm ngọc… Cuối tháng 5, anh cũng từng bảo vệ nữ diễn viên Đặng Sa - người đẹp thủ vai Lật Cơ trong Mỹ nhân tâm kế.

Năm 2008, Đặng Sa nhận một vai trong phim Đại Ngọc truyện với cát-xê là 70 nghìn nhân dân tệ (230 triệu đồng), nhưng sau đó phim phát hành không như ý muốn, cô bị bớt xén thù lao. Để kiếm sống, người đẹp này phải tự liên hệ đóng phim và muốn chấm dứt hợp đồng với công ty quản lý. Cô bị công ty đòi 2 triệu nhân dân tệ (6,5 tỷ đồng) vì phá vỡ hợp đồng.

undefined
Người đẹp Đặng Sa. Ảnh: Baidu.

Đây không phải là lần đầu tiên người trong nghề phơi trần những bí mật làm vẩn đục showbiz Hoa ngữ. Theo QQ, Nắm rõ tâm lý "muốn thành sao" của diễn viên trẻ, không ít đạo diễn đưa ra yêu cầu "muốn đóng phim của tôi, trước tiên phải lên giường với tôi đã". Hồi đầu tháng 8, cựu người mẫu, diễn viên Hong Kong Địch Bội Vân tiết lộ trên radio về những cám dỗ trong nghề. Khi còn là diễn viên, cô bị "ông trùm làng điện ảnh" yêu cầu đổi tình lấy vai diễn.

Không chỉ phía đạo diễn chủ động "gạ gẫm" diễn viên, các cô gái trẻ vì muốn thành danh cũng chấp nhận dùng thân xác để đổi lấy cơ hội lên màn ảnh. Hồi giữa tháng 8, nhà văn, biên kịch gia Trung Quốc Triệu Lệ Hoa tiết lộ: "Rất nhiều các diễn viên trẻ thế hệ 9X sẵn sàng bán mình cho đạo diễn để có được một cơ hội bước chân vào làng giải trí".

Theo VnExpress

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem