Tự sự người chồng đi chợ thay vợ ngày 8.3

Thứ ba, ngày 08/03/2011 12:22 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày mùng 8.3, mấy vị đàn ông trong xóm nhà tôi dẫn nhau đi chợ thay vợ. Xong buổi chợ, thấy mà khiếp thật…
Bình luận 0

Biết tính tôi đuểnh đoảng, vợ tôi chuẩn bị cho cả đống tiền lẻ lại dặn: “Các anh ấy mua gì thì mình mua cái ý”. Ra chợ, thấy ông bạn lao vào mua rau muống, tôi cũng nhặt vài mớ, đang định trả tiền thì anh bạn giật tay: “Từ từ, để tao xem đã”.

img
Ảnh minh họa từ internet

Cậy mình là kĩ sư nông nghiệp, hắn nhấc lên nhấc xuống rồi kéo tôi đi làm bà hàng rau cáu quá: “Các ông sờ thế thì nát hết của tôi còn gì”. 

Ông bạn bảo “Rau ấy có chất kích thích, ngọn rau to quá, non quá, khả năng bị “kích phọt”, ăn vào ung thư như chơi”. Chọn mãi gần hết chợ mới được mớ rau nom bẩn bẩn, còi cọc một tí. 

Thấy con cá chép ngon quá, tôi nhào vào bảo bà hàng cá mổ bụng cắt khúc chú cá bự. Con cá hai cân, bà hàng bảo: “250 nghìn, 120 nghìn/cân, 10 nghìn tiền công mổ cá”. Tôi buột miệng: “Lần trước đi chợ, em mua có 70 nghìn/cân”. Bà hàng cười ruồi: “Chú này cứ như người trên mây”. Biết thế chỉ mua con cá 1 cân cho xong. Tiếc đứt ruột.

Lạm vào tiền chợ vợ đưa gần trăm nghìn nhưng vẫn phải mua thêm, thằng con nhà tôi ăn cá hay bị hóc. Thẽ thọt với chị bán hàng thịt bò: “Chị bán cho em, chỉ 2 lạng thôi nhé”. Chị hàng thịt oang oang: “Thì 2 lạng, chú ngượng vì mua ít quá chứ gì. Bây giờ có người còn mua 1 lạng cơ, chú ngượng làm gì”.

Tay thoăn thoắt thái thịt, chị vẫn ngoảnh sang bên cạnh buôn chuyện với chị hàng khô: “Cái lũ đàn ôn, chắc chỉ chúng nó mới biết sĩ, biết ngượng. Đàn bà quanh năm suốt tháng ra chợ, chắc là người ta không biết ngượng, biết tủi đấy. Đúng là cái lũ đàn ông”. Bỗng dưng bị chửi mà không cãi lại được. 

Mà đã hết đâu, dắt xe khỏi chợ, người trông xe bảo: “7 nghìn, 5 nghìn trông xe, 2 nghìn trông mũ”. Thế này thì còn giời đất gì nữa: “Đồ bóc lột! Ông lên báo cáo Ban quản lý chợ thì mày mất việc”. Tay bảo vệ cười buồn: “Anh hỏi Ban Quản lý làm gì, các ông ấy tăng tiền thuê bãi trông xe, bọn em cũng phải tăng tiền trông xe thì mới có lãi. Anh thông cảm”. Lại còn thế nữa! Tức mà không làm gì được.

Sau buổi chợ mới thấy đàn bà là cái giống gớm ghê, cả tháng đủ 30 bận đi chợ mà cứ coi như là không. Rồi! Phen này về nhà thì ông… thì ông…thì ông…nộp thêm tiền cho vợ đi chợ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem