Tự tin với “giấc mộng lớn”

Thứ sáu, ngày 17/12/2010 16:10 PM (GMT+7)
(Dân Việt) -Cùng với sinh viên Trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội (SK&ĐA) là các bạn trẻ nhiều đơn vị khác tham dự Liên hoan phim ngắn sinh viên lần thứ III. "Sân chơi của đàn ong" này được đánh giá là một "bệ phóng" cho các tài năng trẻ.
Bình luận 0

Không kém chuyên nghiệp!

Phát động cuộc thi từ tháng 10, BTC nhận được 140 tác phẩm trên toàn quốc, du học sinh nước ngoài và chọn ra được 29 phim ngắn xuất sắc nhất tranh giải Ong vàng 2010 ở các thể loại phim truyện, phim tài liệu, phim hoạt hình và phim ca nhạc.

img
Phó Tổng Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay Phan Huy Hà (trái) trao quà cho Phan Huyền My - thí sinh giành giải “Khán giả sinh viên yêu thích nhất”.

Theo nhà biên kịch Đoàn Minh Tuấn - Trưởng khoa Nghệ thuật điện ảnh - thành viên Ban Giám khảo: Hai lần trước, liên hoan đã gây được tiếng vang với giới chuyên môn, có sức hút với các bạn trẻ và thành một giải thưởng độc lập, Các tác phẩm lần này nhiều đề tài đời thường, được đề cập một cách sinh động, thú vị. Trong số các phim tài liệu có những tác phẩm đạt đến độ hoàn chỉnh, hoàn hảo không kém phim chuyên nghiệp.

Liên hoan chứng minh chân lý "Ít tiền vẫn làm được phim, thậm chí làm rất tốt!", tạo sân chơi cho sinh viên chủ động học và làm phim. Đã có nhiều đạo diễn, nhà làm phim thành công từ những cuộc thi này như Phan Đăng Di, Nguyễn Mạnh Hà, Nguyễn Thế Vinh… Ông Tuấn nhấn mạnh: "Chúng tôi đã và đang cố gắng đưa hệ thống các phim đoạt giải đến với công chúng qua truyền hình. Nhất là làm cầu nối để giới trẻ tham gia LHP Quốc tế".

Sẽ gửi phim ra nước ngoài

Chiều qua (16-12), tham dự lễ tổng kết và trao giải, Phó Tổng Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay Phan Huy Hà đã thay mặt báo, trao quà cho "thí sinh" giành giải khán giả sinh viên yêu thích nhất: Phan Huyền My với tác phẩm "Mẹ và Con". Huyền My cũng là người trẻ nhất tham dự cuộc thi, hiện em đang là học sinh Trường THCS Đống Đa.

29 tác giả xuất sắc được coi giải Ong vàng lần thứ III như một khóa học ngắn hạn rất bổ ích. Nguyễn Thị Li La - đạo diễn phim "Ký ức đi qua" chia sẻ: "Rất hạnh phúc khi được mọi người đón nhận sản phẩm của mình, một tác phẩm về Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác. Bọn mình cố gắng thu tiếng đồng bộ và trực tiếp nên quả là khó khăn, nhất là đối với êkip chủ yếu là sinh viên... Tham gia cuộc thi giúp bọn mình hiểu hơn về cuộc sống và nghề nghiệp".

Đạo diễn Trần Quang Minh - giảng viên khoa Thiết kế mỹ thuật của trường đánh giá cao sân chơi này: "Liên hoan thú vị, ngày càng chuyên nghiệp và "rất sinh viên". Chất lượng phim tương đối tốt. Cái khó của phim sinh viên là kinh phí, nhưng ở cuộc thi này, các bạn đã rất khéo lựa chọn để hoàn thành bộ phim một cách tốt nhất. Đây cũng là một gợi ý tốt, kêu gọi sự quan tâm hơn nữa đến phim ngắn phim của sinh viên".

PGS. TS Trần Thanh Hiệp - Hiệu trưởng Trường ĐHSK&ĐA Hà Nội vui mừng: "Một tác phẩm sẽ không có sức sống nếu thiếu cọ xát với khán giả. Hy vọng từ những giải thưởng như thế này, sẽ có những sinh viên bứt phá và trở nên xuất chúng. Sau cuộc thi này, tất cả các bộ phim sẽ được dịch và gửi cho một số trường, tổ chức phim quốc tế mà trường có quan hệ hoặc là thành viên, góp phần giới thiệu tác phẩm của các bạn trẻ đến với các nhà giáo dục và làm phim nước ngoài".

Một số giải thưởng chính của liên hoan: Giải Nhất kịch bản: "Hơi ấm" của tác giả Bùi Văn Khôi; Giải đạo diễn xuất sắc nhất: "Đi về nơi hoang dã" của Phan Hồng Thanh; Giải quay phim xuất sắc nhất: "Cello" của Đoàn Anh Phương; Giải Ong vàng: "Nghề giật lùi" của Cao Xuân Mạnh; Hai giải Ong bạc được trao cho "Món quà" của Trang Công Minh và "Căn phòng" của Trương Minh Quý; Giải KK phim hoạt hình: "Chú bé đánh giầy" của Doãn Thành.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem