Tuần lễ sản phẩm OCOP Quảng Ninh: Sữa, bánh gật gù hút khách

Bùi My Chủ nhật, ngày 11/08/2019 15:38 PM (GMT+7)
Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh 2019 diễn ra tại Trung tâm Thương mại Big C Hạ Long thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân TP.Hạ Long.
Bình luận 0

Tiếp nối những thành công của chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm” và các hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh, năm 2019, Quảng Ninh tổ chức 2 Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và du khách.

Trong đó, Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2019 - BigC diễn ra từ 9 – 11/8 tại Trung tâm Thương mại Big C Hạ Long với 35 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán 250 sản phẩm OCOP của 14 huyện, thị xã, thành phố.

Các sản phẩm quen thuộc được bày bán như: miến dong Bình Liêu, sữa Đông Triều, sữa tươi An Sinh, ổi Hoành Bồ, bánh gật gù, bánh tài lồng ệp, củ cải phên Đầm Hà, các sản phẩm từ lợn Móng Cái như giò, chả, thịt chưng,... Tham gia Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh lần này còn có sự tham gia của khu gian hàng sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Sơn La.

img

Sản phẩm sữa chua Đông Triều, sữa chua An Sinh đã trở thành lựa chọn quen thuộc của người dân Quảng Ninh. 

img

Với việc chất lượng đảm bảo, nguồn gốc rõ ràng, các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP được mọi người tin tưởng sử dụng.

img

Một em nhỏ thưởng thức bánh ngay tại gian hàng. 

Chị Hương (HTX Sản xuất TMDV Tổng hợp Hoàng Phúc) cho biết: So với Tuần lễ xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Công viên SunWorld, Tuần lễ xúc tiến lần này các sản phẩm bán chạy hơn do người dân đã quen và tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm OCOP, còn khách du lịch họ vẫn chưa thực sự tin tưởng. Ngoài ra, nhờ những Tuần lễ xúc tiến thế này mà doanh thu cũng tăng lên 30-40%.

Chị Trần Thị Thu (TP.Hạ Long, Quảng Ninh) chia sẻ: "Trước đây tôi đã từng sử dụng nhiều loại miến khác nhau, nhưng loại thì giá cả khá cao, có loại lại bị nhũn khi nấu. Còn miến dong Bình Liêu có giá cả khá hợp lý, tôi có đọc báo rằng miến này người dân ở Bình Liêu chỉ sử dụng tinh bột củ dong riềng để làm miến, hoàn toàn không sử dụng phụ gia và hóa chất, miến giòn dai, nấu lâu cũng chỉ mềm hơn chút ít mà không nát. Bởi vậy hiện giờ tôi chỉ chọn mua miến dong Bình Liêu này."

"Chất lượng đảm bảo, lại toàn là hàng đặc sản của Quảng Ninh mình, đóng gói cẩn thận, tem mác có thể truy xuất nguồn gốc nên tôi tin dùng những sản phẩm này," chị Nguyễn Thị Xuân (TP.Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết. 

img

img

Một vị khách thử trà thanh nhiệt trước khi mua. 

img

Rất nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh như miến dong Bình Liêu,

img

Củ cải phên Đầm Hà

img

Ruốc bề bề, ruốc ghẹ... 

img

Bánh gật gù, bánh tài lồng ệp... đều có mặt ở Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP.

img

Sản phẩm sứa ăn liền cũng thu hút người dân. 

img

img

Người dân thấy sản phẩm OCOP là ưng và tin tưởng.

img

Tham gia Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh lần này có sự tham gia của khu gian hàng sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Sơn La.

img

Những quả táo mèo - đặc sản núi rừng Tây Bắc cũng có dịp "xuống biển".

Cũng trong chương trình khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2019 lần này, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức cho các đơn vị sản xuất, phân phối tiêu dùng trên địa bàn tỉnh ký cam kết chung tay hành động chống rác thải nhựa. Qua đó, nhằm kêu gọi, vận động các doanh nghiệp/HTX/Cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh cùng chung tay trong công tác bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh cũng kêu gọi các cá nhân, tập thể, đơn vị kinh doanh, sản xuất đưa ra những sáng kiến mới, hay, hiệu quả trong công tác sản xuất, đóng gói sản phẩm, hạn chế sử dụng các sản phẩm bằng nhựa.

Đặc biệt, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cần có sự đổi mới, thay thế bao bì sản phẩm bằng các chất liệu thân thiện với môi trường, nhằm góp phần giảm thiểu tiêu thụ, tăng cường tái sử dụng, tái chế rác thải nhựa đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất và phân phối tiêu dùng.

Chương trình Mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP) đã được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt và chỉ đạo triển khai từ năm 2013, đến nay đã trải qua 6 năm thực hiện. Những kết quả bước đầu của Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tạo ra hiệu ứng lan tỏa trong cả nước, hứa hẹn các bước tiến quan trọng hơn trong tương lai, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất sản phẩm, dịch vụ không chỉ ở khu vực nông thôn mà còn ở cả khu vực đô thị, nhằm đóng góp tích cực và đẩy nhanh tiến trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, và quan trọng nhất là góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (đối với cả người sản xuất lẫn người tiêu dùng).

Hiện OCOP Quảng Ninh có hơn 360 sản phẩm thuộc các nhóm thực phẩm, đồ uống, thảo dược, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ của hơn 140 đơn vị, doanh nghiệp. Trên 85% sản phẩm OCOP được dán tem điện tử thông minh để truy xuất nguồn gốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem