Tượng đài thành nơi trú của... con nghiện

Thứ hai, ngày 10/10/2011 05:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tượng đài kỷ niệm cuộc nổi dậy tổng tấn công mùa Xuân 1968 được xây dựng giữa trung tâm TP.Tam Kỳ (Quảng Nam). Công trình chỉ mới hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2008, nhưng do không được quản lý và bảo vệ nên nhiều hạng mục đã bị hư hại, khu tượng đài trở thành nơi ẩn nấp của người lang thang và con nghiện.
Bình luận 0

Tiến vào bên trong tượng đài, đập vào mắt chúng tôi là đủ thứ rác, mùng, chiếu, vỏ chai rượu, hàng chục kim tiêm còn dính máu, nằm vương vãi khắp nơi, hàng loạt cây cảnh giá trị hàng chục triệu đồng chết trơ ngọn do thiếu nước. Các cột đèn trong khuôn viên cũng bị trộm tháo dỡ và đập phá, chỉ còn dây điện loằng ngoằng, nếu có ai lỡ chạm vào không biết hậu quả sẽ ra sao.

Cổng chính của tượng đài nát tươm sau 3 năm hoàn thành.
img

Bà Nguyễn Thị Hoa - người dân sống ngay sát tượng đài nói: "Lúc công trình mới hoàn thành có lực lượng bảo vệ canh gác, khu tưởng niệm này vui lắm, bà con vẫn ra đây để tập thể dục. 2 năm nay không thấy ai bảo vệ nữa, thế là thành nơi tụ tập của con nghiện".

Ông Nguyễn Văn Lúa - Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ, cho biết, công trình này sau khi hoàn thành đã giao lại cho Cơ quan Quân sự thành phố quản lý. "Chúng tôi cũng thừa nhận do thời gian qua tường rào bị hư hỏng nên mới xảy ra việc con nghiện tụ tập tiêm chích và phá phách. Trước mắt, thành phố sẽ yêu cầu cơ quan quân sự lập dự toán để tu bổ lại toàn bộ cổng ngõ chứ không thể để như thế được" - ông Lúa nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem