Tương ớt Chin-su chính thức xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản

Danh Hùng (TH) Thứ hai, ngày 05/08/2019 13:41 PM (GMT+7)
Sau sự cố bị thu hồi 18.000 chai tương ớt tại Nhật Bản, cuối cùng sản phẩm này của Tập đoàn Masan cũng đã chính thức được người tiêu dùng đất nước mặt trời mọc đón nhận bằng 2 container đầu tiên.
Bình luận 0

Ngày 3/8 vừa qua, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản đã tổ chức Ngày hội Ẩm thực Việt Nam, nhân dịp sự kiện lần đầu tiên tương ớt Chin-su của Việt Nam được nhập khẩu và tiêu thụ một cách chính thức tại thị trường Nhật Bản.

Đại diện cho nhà nhập khẩu Imai Limited, Tổng giám đốc Jorge Imai cho biết sản phẩm trải qua quá trình thẩm định và kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đến tay người tiêu dùng Nhật Bản. Đây cũng là lần đầu tiên công ty nhập sản phẩm từ Việt Nam, trước đó, chủ yếu là nhập khẩu và bán sản phẩm từ Mỹ, Hàn Quốc, Brazil...

img

Sự kiện chào mừng sản phẩm tương ớt Chin-su được thị trường Nhật Bản đón nhận. Ảnh: TTXVN

Ông Jorge Imai cho hay công ty chọn Masan Consumer làm đối tác vì đây là công ty bán hàng tiêu dùng dẫn đầu thị trường Việt Nam. Qua quá trình kiểm tra, công ty đánh giá tương ớt Chin-su khá đậm đà. Việc nhập khẩu nhằm cung ứng cho cộng đồng người Việt tại Nhật cũng như để cung cấp một loại gia vị mới cho người Nhật trong các bữa ăn và chế biến thực phẩm.

Phát biểu trong Ngày hội Ẩm thực Việt Nam, đại diện công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan thông báo sản phẩm tương ớt Chin-su đã đáp ứng được đầy đủ các tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm khắt khe của Nhật Bản và đã xuất khẩu lô hàng đầu tiên gồm 2 container tương ớt vào thị trường này.

Ông Makoto Ryoke - Trưởng phòng phát triển sức khỏe, Cục Y tế công cộng phủ Osaka đánh giá cao nỗ lực của công ty Việt Nam nhằm thâm nhập thị trường Nhật Bản.

"Các tiêu chuẩn của Nhật Bản rất khắt khe. Tuy nhiên chỉ trong thời gian ngắn công ty Masan đã đáp ứng được đầy đủ mọi tiêu chí cho thấy khả năng phát triển mạnh mẽ", ông Makoto Ryoke nói.

img

Ngoài sản phẩm tương ớt, Masan dự kiến sẽ kinh doanh các mặt hàng khác như nước mắm Nam Ngư và cà phê hòa tan tại thị trường Nhật Bản. Ảnh minh họa

Phó tổng giám đốc Masan Consumer - ông Phạm Hồng Sơn nhìn nhận, Nhật Bản là thị trường tiềm năng. "Công ty đã mất một thời gian dài để tìm hiểu và nghiên cứu sâu về ẩm thực cũng như đặc tính các món ăn, cách ăn và khẩu vị của người Nhật. Sản phẩm lần này dành riêng cho thị trường Nhật, phù hợp với khẩu vị và các tiêu chuẩn của Nhật Bản", ông Sơn nói.

Masan Consumer hiện đang dẫn đầu thị trường tương ớt với 55% thị phần tại Việt Nam và tương ớt CHIN-SU đang được đẩy mạnh xuất khẩu vào các thị trường lớn & tiềm năng như Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Úc… Tương ớt CHIN-SU là một trong những sản phẩm chiến lược của Masan Consumer thâm nhập và khai thác thị trường quốc tế với mục tiêu tiến tới là nhãn hiệu Tương ớt toàn cầu.

Tầm nhìn của Masan Consumer đến năm 2030, tương ớt CHIN-SU sẽ trở thành một trong 10 thương hiệu tương ớt mạnh nhất thế giới, góp phần đưa nông sản chế biến kỹ thuật cao của Việt Nam ra quốc tế.Theo Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, việc tương ớt Chin-su vượt qua các bài kiểm tra nghiêm ngặt của phía Nhật Bản trong thời gian ngắn sẽ gửi tín hiệu khích lệ đến các nhà xuất khẩu khác của Việt Nam, cho thấy các sản phẩm Việt Nam hoàn toàn đủ sức gia nhập thị trường tiêu dùng Nhật Bản.

Bên cạnh tương ớt Chin-su, Masan cũng sẽ kinh doanh các sản phẩm khác như nước mắm Nam Ngư và cà phê hòa tan tại Nhật Bản.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem