Tuyển Việt Nam - CLB Arsenal: Đón chờ “bữa tiệc” bóng đá

Thứ tư, ngày 17/07/2013 06:46 AM (GMT+7)
Cách đây 5 năm, tuyển Việt Nam đã làm hài lòng người hâm mộ sau 90 phút đọ sức với "dàn sao" Olympic Brazil. Và vào 19h hôm nay, liệu các học trò HLV Hoàng Văn Phúc có thể tạo nên một "bữa tiệc" bóng đá tương tự trên sân Mỹ Đình.
Bình luận 0
Cùng nhau tận hiến
Trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay, việc người hâm mộ phải chấp nhận "thắt lưng buộc bụng" mua vé vào sân chứng kiến màn so tài giữa tuyển Việt Nam và Arsenal đủ để khiến những Công Vinh, Tấn Tài, Thành Lương… biết họ phải làm gì để đáp lại tình cảm đó. Cái cách Arsenal vùi dập đội những ngôi sao Indonesia cách đây 3 ngày với tỷ số kinh hoàng (theo cách nói của chân sút Công Vinh) 7-0 rõ ràng là một lời cảnh tỉnh đối với thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc nếu không muốn CĐV nhà sầu lòng.

img

Trong buổi giao lưu chiều 16.7 với CĐV, tất cả các cầu thủ Arsenal như Arteta, Gibbs, Jenkinson… đều tỏ ý chờ đợi cuộc đọ sức với tuyển Việt Nam: "Chắc chắn chúng tôi sẽ chơi hết mình, cống hiến tất cả những gì mình có để làm hài lòng người hâm mộ"- hậu vệ cánh Gibbs nói.
Chính những tình cảm vô bờ, sự cuồng nhiệt được đẩy lên tới mức gần như… cuồng tín của các CĐV Arsenal tại Việt Nam sẽ khiến các "Pháo thủ" nhập cuộc với lối tấn công đẹp mắt đã làm nên thương hiệu của họ: "Trong lịch sử CLB, chúng tôi luôn tiến lên phía trước với tất cả sự lạc quan về những điều tốt đẹp nhất. Và lối chơi của Arsenal cũng vậy!"- ông Ivan Gazidis - Giám đốc điều hành Arsenal nói.
img

"Dĩ độc trị độc"
Vấn đề còn lại là tuyển Việt Nam sẽ dùng "chiêu" gì để ngăn cản những cú bắn phá liên tiếp từ phía các "Pháo thủ"? Chứng kiến 90 phút Arsenal thi đấu với các ngôi sao Indonesia, gần như các cầu thủ xứ vạn đảo không có bóng để mà chơi. Arsenal hoàn toàn áp đảo trong khả năng kiểm soát bóng cũng như số cơ hội được tạo ra. Trong khi Indonesia lại tỏ ra quá thụ động trước những pha lên bóng đầy kỹ thuật, tốc độ của Chamberlain, Walcott.

Đội hình dự kiến của tuyển Việt Nam
Thủ môn: Hồng Sơn
Hậu vệ: Quang Thanh, Phước Tứ, Gia Từ, Văn Nhiên
Tiền vệ: Quốc Anh, Tấn Tài, Minh Phương, Thành Lương
Tiền đạo: Công Vinh, Anh Đức.


Nói cách khác, sẽ là "tự sát" nếu tuyển Việt Nam lựa chọn lối chơi phòng thủ với hy vọng bắt bài đối thủ. Arsenal có thể tấn công từ nhiều hướng khác nhau, các vị trí di chuyển rất nhanh, linh hoạt, hợp lý, đủ để tạo ra vô vàn khoảng trống trên sân, trước khi "dọn cỗ" cho một cái tên nào đó "nhả đạn".
Lựa chọn khả dĩ nhất đối với thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc xem ra chính là chủ động… tấn công trong từng thời điểm của trận đấu.
Bài "xuống biên, tạt sệt" cho tiền đạo (có thể là Công Vinh, Anh Đức hoặc Hồng Quân) dứt điểm đã được tuyển Việt Nam luyện khá kỹ trong những buổi tập vừa qua. Và hy vọng, với kinh nghiệm nhiều năm khoác áo đội tuyển, lại từng xuất ngoại khoác áo CLB Leixoes (Bồ Đào Nha), CV9 sẽ làm được một điều gì đó để mang tới niềm vui cho triệu triệu trái tim người hâm mộ nước nhà:
"Được thi đấu với một đội bóng như Arsenal là vinh dự lớn. Chiến thắng của "Pháo thủ" trước Indonesia rất ấn tượng nhưng không phải vì thế mà chúng tôi cảm thấy e ngại. Arsenal có trình độ hơn chúng ta nhưng tôi tin tuyển Việt Nam sẽ vào cuộc với hơn 100% nỗ lực và sức lực để có một trận đấu để đời"- Công Vinh bày tỏ trước giờ bóng lăn.
Còn HLV Hoàng Văn Phúc thì phát biểu khá nhẹ nhàng: "Trận giao hữu với Arsenal là cơ hội để chúng tôi học hỏi cách chỉ đạo trên sân từ một HLV danh tiếng. Còn các cầu thủ cũng có dịp học tập kỹ-chiến thuật. Đây là một trận đấu rất bổ ích".
Chính Minh-Ảnh: Minh Hoàng (Chính Minh-Ảnh: Minh Hoàng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem