Tỷ phú Elon Musk tiết lộ 7 quy tắc làm việc hiệu quả

Tiểu Đào (Theo BI) Thứ năm, ngày 19/04/2018 14:00 PM (GMT+7)
Trong một thông báo gần đây tới toàn thể nhân viên của Tesla, tỷ phú thiên tài Elon Musk đã chia sẻ bộ 7 quy tắc khiến cho công việc trở nên hiệu quả. Theo Business Insider, các quy tắc này không chỉ có ích cho các nhân viên của hãng mà người bình thường cũng có thể áp dụng riêng cho mình.
Bình luận 0

Các cuộc họp lớn chỉ tốn thời gian

img

“Họp hành quá độ là điểm xấu của các công ty lớn và theo thời gian, vấn đề này càng ngày càng tệ hơn. Làm ơn hãy loại bỏ hết những cuộc họp lớn trừ khi chắc chắn rằng chúng cung cấp giá trị cho tất cả những người nghe. Trong trường hợp này, hãy đảm bảo chúng thật ngắn”.

Không nên thường xuyên tổ chức họp trừ khi vấn đề khẩn cấp

img

“Hãy loại bỏ việc họp thường xuyên, trừ khi phải xử lý các vấn đề cực kỳ khẩn cấp. Tần suất cuộc họp nên giảm nhanh chóng một khi vấn đề cấp thiết đã được giải quyết.”

Nếu cảm thấy không cần thiết phải họp, hãy rời đi

img

“Hãy ra khỏi ngay một cuộc họp hay dập máy điện thoại (trong trường họp trực tuyến – PV) khi cảm thấy rõ ràng rằng việc này không đem lại giá trị gì. Thật là vô duyên và thô lỗ khi bắt người khác ngồi và làm tốn thời gian của họ.

Tránh sử dụng tiếng lóng, thuật ngữ gây hiểu nhầm

img

“Đừng sử dụng các từ viết tắt hay các từ vô nghĩa nào để chỉ các dự án, phần mềm hay quá trình tại Tesla. Nói chung là những thứ đòi hỏi phải giải thích, gây ức chế cho việc đối thoại. Chúng ta không muốn mọi người phải nhớ cả một đống từ ngữ để làm việc được tại Tesla.”

Đừng để cấu trúc thứ bậc khiến mọi việc kém hiệu quả

img

“Việc giao tiếp, truyền tải thông tin nên thông qua con đường ngắn nhất để có thể giải quyết công việc chứ không phải thông qua ‘chuỗi cấp bậc’. Bất cứ giám đốc, quản lý nào ép buộc các nhân viên phải ‘tôn ti trật tự’ sẽ sớm bị sa thải.”

Nếu cần liên lạc với ai, hãy gặp trực tiếp

img

“Ngọn nguồn của mọi vấn đề thường là do sự giao tiếp kém giữa phòng ban với nhau. Để giải quyết việc này, hãy cho phép dòng thông tin nội bộ được truyền tải một cách tự do giữa tất cả các văn phòng, các cấp bậc. Sẽ thật là ngớ ngẩn khi một cá nhân muốn làm việc với một văn phòng nào đó lại phải thông qua gần chục người liên hệ khác nhau. Hãy để mọi người liên lạc trực tiếp với nhau và đảm bảo làm đúng thứ cần làm là được.

Đừng tốn thời gian tuân theo những luật lệ vụn vặt

img

“Về cơ bản, luôn để lý lẽ thông thường làm kim chỉ nam. Trong một trường hợp cụ thể nào đó, nếu ‘luật công ty’ bị ‘ngược đời’ thì không cần phải tuân theo mà nếu cần thiết thì thay đổi luật.”

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem