UBND huyện Triệu Sơn muốn giữ lại ngôi nhà cổ

Thứ hai, ngày 31/10/2011 11:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - NTNN số ra ngày 1.10.2011 đã phản ánh về việc một di tích lịch sử tại xã Tân Ninh, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa), bị đem bán với giá 680 triệu đồng, khiến dư luận bất bình.
Bình luận 0
img
Hiện vật của di tích lịch sử chỉ còn lại đống gỗ mục nát.

Ngày 27.10, ông Đào Hữu Cơ - Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn cho biết: Sau khi các cấp ngành cùng với cơ quan báo chí vào cuộc để ngăn chặn việc mua bán trái phép trên, đại diện lãnh đạo địa phương, Sở VHTTDL, Công an tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất sẽ xử lý về mặt pháp luật những cá nhân vi phạm Luật Di sản và thống nhất biện pháp giữ gìn nhà cổ.

Mới đây, bà Quách Thị Tri (người mua ngôi nhà) đã đem trả lại những hiện vật đã đưa đi trước đó, gồm: Bằng xếp hạng di tích, 1 xe ôtô ngói, 4 trong 6 tấm đá nền.

Hiện gia đình bà Phạm Thị Ái đã có đơn gửi các cấp xin rút nhà cổ trên ra khỏi danh sách di tích. UBND huyện Triệu Sơn cũng đã có công văn xin ý kiến tỉnh Thanh Hóa được giữ lại ngôi nhà cổ tại thị trấn Triệu Sơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem