UBND tỉnh Long An bị kiện: Tòa nghị án... 6 ngày

Thứ tư, ngày 08/06/2011 08:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau nhiều lần hoãn, ngày 7.6, TAND tỉnh Long An đã đưa vụ án Công ty cổ phần Cơ khí xây dựng Long An (LICO) kiện Công văn 1600 của UBND tỉnh Long An, ra xét xử sơ thẩm.
Bình luận 0

Tính từ ngày tòa thụ lý vụ án (tháng 5.2010) đến nay đã hơn 1 năm. Vụ kiện này là 1 trong 3 vụ kiện hành chính của LICO đối với UBND tỉnh Long An đang được TAND tỉnh thụ lý. Trước đó, vào các năm 2008 và 2009 cũng đã từng có 3 phiên tòa (sơ thẩm, phúc thẩm và giám đốc thẩm) liên quan đến vụ LICO kiện UBND tỉnh Long An.

img
Ông Đặng Văn Sáng - đại diện UBND tỉnh Long An (đeo kính) nghe đại diện VKS trình bày quan điểm.

Nguyên nhân cơ bản của các vụ kiện là do UBND tỉnh Long An đã dùng các quyết định hành chính để can thiệp vào tranh chấp kinh tế giữa các doanh nghiệp.

Phát biểu tại phiên tòa, kiểm sát viên Nguyễn Thị Cẩm Hương - đại diện Viện KSND tỉnh Long An cho rằng bản án phúc thẩn trước đó sai, đã bị hủy nên văn bản 1600 của UBND tỉnh Long An không có giá trị pháp lý, cần phải hủy bỏ.

Thẩm phán Trần Quang Thắng - Chủ tọa phiên tòa cho rằng vụ án quá phức tạp nên HĐXX sẽ nghị án trong 6 ngày và tuyên án vào 13.6 tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem