Ước vọng đầu năm

Thứ năm, ngày 03/02/2011 00:49 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mùa xuân luôn mang lại những cảm xúc, hy vọng, sự khát khao mới. Các chủ doanh nghiệp mong muốn điều gì trong những ngày đầu năm và những dự định họ sẽ làm trong năm 2011?.
Bình luận 0

Ông Phan Thành Thuộc, Chủ nhiệm HTX Muối Tiến Thành (Cần Giờ, TP.HCM):

Tìm cách giúp diêm dân làm giàu từ nghề muối

img

Ông Phan Thành Thuộc

Làm sao để bà con làm giàu được từ nghề làm muối là ước mơ cháy bỏng của tôi, một người sống trên vùng đất muối của thành phố từ khi còn là một diêm dân cho đến giờ là người đứng đầu một HTX muối. Năm qua, bà con được mùa muối nhưng giá lại rớt, bán một kg muối không đủ tiền mua một bó rau muống. Đó không chỉ là nỗi khổ của bà con mà còn là nỗi lo của các cấp chính quyền.

HTX Tiến Thành được TP. HCM chọn làm đầu mối mua muối tạm trữ theo giá chỉ định để diêm dân bớt khó khăn. Chúng tôi đã thực hiện tốt chủ trương này vào năm ngoái và sẽ tiếp tục trong năm nay với mong muốn nâng được giá muối lên, góp phần giúp bà con tiếp tục bám nghề.

Trong năm nay, HTX tiếp tục bảo lãnh cho bà con vay vốn ngân hàng trả chậm để chuyển đổi kỹ thuật làm muối truyền thống trên nền đất sang làm muối kết tinh trên nền bạt. Từ đó, hạt muối làm ra sẽ có giá trị kinh tế cao hơn để nâng cao cuộc sống người dân.

Ông Phùng Khôi Phục, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai:

Nông sản qua chế biến sẽ được thế giới đón nhận

img

Ông Phùng Khôi Phục

Việt Nam là nước xuất khẩu nông sản lớn trên thế giới nhưng 50% là dạng thô nên giá trị nông nghiệp còn thấp, dẫn đến đời sống nông dân còn nhiều khó khăn. Là đơn vị đang thực hiện dự án Khu liên hợp Công Nông nghiệp (Agropark) đầu tiên trong cả nước, chúng tôi hy vọng thông qua dự án này xây dựng được hệ thống liên kết giữa công nghiệp chế biến và nông nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu, gia tăng chuỗi giá trị cho nông sản, qua đó, nâng thu nhập cho bà con. Chúng tôi tự tin rằng không lâu nữa các sản phẩm nông nghiệp có hàm lượng chế biến, chất lượng cao sẽ được người tiêu dùng nhiều nước ưa chuộng.

Điều tôi mong ước là trong thời gian tới, Tổng Công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (DOFICO) sẽ tiếp tục phát triển nhanh, bền vững và trở thành thương hiệu mang tầm quốc gia và quốc tế. Để đạt được mục tiêu này, ngoài sự nỗ lục của doanh nghiệp, chúng tôi mong muốn nhận được sự quan tâm và sự chia sẻ của chính quyền, của đối tác và khách hàng. Đó là điểm tựa vững chắc cho DOFICO vượt qua mọi thử thách và giành những thành công mới.

Anh Trần Quang Chánh, Chủ nhiệm HTX rau an toàn Phước An (Bình Chánh, TP.HCM):

Mong luôn có những sản phẩm chất lượng cao

Là đơn vị sản xuất - kinh doanh rau nên điều tôi mong ước trước hết là bà con nông dân có được vụ mùa bội thu, và không gặp phải tình cảnh dội hàng, rớt giá. HTX Phước An đang thực hiện tốt quy trình sản xuất, sơ chế rau theo tiêu chuẩn Thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (VietGAP) nhằm tạo ra những sản phẩm rau sạch, chất lượng ngày càng cao cho người tiêu dùng.

Chúng tôi hy vọng vào tháng Hai này sẽ được cấp giấy chứng nhận VietGAP. Tôi mơ ước trong tương lai không xa, những cánh đồng rau an toàn của Bình Chánh đều đạt được tiêu chuẩn VietGAP để bất kỳ người tiêu dùng nào cũng có thể sử dụng được rau sạch và sẽ không còn diễn ra tình trạng ngộ độc, gây hại sức khỏe do dùng những loại rau không rõ nguồn gốc.

Tôi cũng hy vọng Nhà nước ngày càng có nhiều chính sách ưu đãi cho nông dân, phổ biến nhiều hơn nữa các chương trình khuyến nông, đem đến nhiều kỹ thuật mới giúp bà con cải thiện cách canh tác để có mức thu nhập nhiều hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem