Uyên Linh Idol: Bí mật tạo nên sự quyến rũ

Thứ tư, ngày 13/04/2011 09:32 AM (GMT+7)
Khi nghĩ đến chuyên đề về sự quyến rũ, người đầu tiên tôi nghĩ đến là Uyên Linh... Khi tiếp xúc mới thấy Linh ít nói và thận trọng như đàn ông, nhưng cũng điên rồ và hết mình vì yêu như đàn bà. Và có vì thế, Linh quyến rũ.
Bình luận 0

Đẹp = tự tin + đam mê

Trong mắt Linh, như thế nào là một phụ nữ đẹp?

- Là người phụ nữ đam mê và tự tin. Họ biết mình muốn gì và thể hiện mình một cách đúng mực. Họ không mặc cho mình một chiếc áo quá rộng hay không thu mình vào một cái áo quá hẹp. Họ biết thứ gì làm mình thấy thoải mái và hài lòng nhất.

img

Linh tự chấm cho mình mấy điểm về sắc đẹp?

- Bạn chấm cho tôi mấy điểm?

"Trong tôi luôn tồn tại một phần đàn ông và một phần đàn bà. Nhiều lúc mình đàn ông quá làm nhiều người thấy sợ, đôi khi cũng quá đàn bà khi yêu thương."
Uyên Linh

Trước hết hãy xem, đam mê và sự tự tin của bạn dành cho âm nhạc nhiều như thế nào?

- Tôi nghe nhạc và nghêu ngao hát theo từ khi còn rất nhỏ. Vì truyền thống gia đình nên tôi đã tập trung hết sức vào việc học văn hoá. Đam mê ca hát lại bùng lên khi tôi có cơ hội thử sức tại các cuộc thi hát cho sinh viên vào những năm học đại học ở Hà Nội. Và rồi đam mê khiến tôi quyết định tham gia Việt Nam Idol 2010.

Vì sao một người đam mê âm nhạc từ bé lại không theo ngành nhạc mà chọn ngành Ngoại giao – một ngành bạn không thật sự đam mê?

- Ngành Ngoại giao không phải là ngành tôi chọn cho “có”, nó cũng có sức quyến rũ nhất định đối với bản thân tôi. Mặc dù việc có một tấm bằng đại học chủ yếu để làm yên lòng bố mẹ (cười). Ngoại giao mang lại cho tôi những kiến thức đặc biệt cần cho con đường dài mà tôi đang hướng tới.

Giả sử Linh không thành công trong Vietnam Idol năm nay, chắc niềm đam mê ấy đã bị dập tắt?

- Đam mê thì luôn sống từng ngày với bản thân mình chứ. Đam mê chỉ được thể hiện với mọi người bằng cách này hay cách khác và thỏa mãn mình bằng con đường này hay con đường kia mà thôi. Tất nhiên, may mắn trong Vietnam Idol 2010 đã cho tôi cơ hội để biến đam mê ấy thành sự nghiệp - một cách vô cùng nghiêm

Tử vi bảo những người sinh năm 1988 thường nhiều ước mơ và khao khát nhưng cũng hay chán nản và bỏ cuộc. Điều này có đúng với Linh?

- Cho tới thời điểm này thì tôi không thấy đúng, tôi chưa bao giờ cảm thấy chán nản đến mức phải bỏ cuộc điều gì. Thời gian vừa qua, đương nhiên có một số áp lực nhất định, nhưng tôi vẫn đang rất hào hứng với những gì mình mong muốn làm được ở con đường sắp tới. Tôi 23 tuổi, tôi còn đang rất trẻ mà! Đây mới là sự bắt đầu thôi. Và tôi chấp nhận những khó khăn như nó là đương nhiên vậy.

img

Theo bạn, mình đang ở vị trí nào trong làng nhạc Việt?

- Hiện tại, tôi vẫn chỉ là một thí sinh vừa thắng cuộc, không một sản phẩm, không một liveshow. Thành công của Vietnam idol là kết quả của rất nhiều người đã góp sức thực hiện chương trình. Tôi thấy mình chỉ may mắn vì đã là người chiến thắng trong cuộc thi đó.

Nghĩ mà xem, mình chưa làm được gì thì làm sao có thể đánh giá mình đang có vị trí nào trong làng nhạc Việt?

Chưa có vị trí nhưng vừa bước chân vào showbiz, Linh đã gặp phải rất nhiều trục trặc không đáng có. Showbiz Việt có quá phức tạp so với suy nghĩ của Linh?

- Có chứ! Thực sự trước đêm đăng quang Vietnam Idol, tôi không có nhiều thời gian để tĩnh tâm và nghĩ về showbiz. Và cũng có nghĩ thì cũng đâu biết gì nhiều về nó, để tính được cặn kẽ rằng chuyện gì sẽ xảy ra với mình và mình sẽ đối diện với nó ra sao. Khi ấy, tôi chỉ xác định rằng mình nên chuẩn bị sẵn tinh thần và cố gắng giữ một tâm thế thật vững vàng để theo đuổi sự nghiệp này.

Yêu cũng là một đam mê

Điều điên rồ nhất Linh đã từng làm vì đam mê là…?

- Yêu... (cười duyên)

img

Tình yêu, Linh quan niệm thế nào?

- Tôi vẫn đang ở giai đoạn khám phá từng thứ một. Ở tuổi này, có lẽ là quá sớm để đưa ra cho bản thân một định nghĩa. Yêu cũng là một đam mê, không hết mình thì sẽ không đúng với chính mình. Hạnh phúc lứa đôi đối với tôi đơn giản là cảm giác an toàn và thoải mái khi ở cạnh một người mà thôi…(cười ngọt ngào)

Sở thích: món bò nướng vào những ngày trời lạnh ở Hà Nội.

Tính xấu: đãng trí, hay quên đồ ở khắp mọi nơi, bạn bè đi cùng luôn phải nhắc!

Nội dung album đầu tay: Quyết bí mật tới phút chót ;)

Bây giờ Linh có đang hạnh phúc?

- Hạnh phúc hiện giờ là được bắt đầu phát triển sự nghiệp bằng điều mình đam mê đã lâu và sự bắt đầu này đầy may mắn.

Sẽ làm gì nếu tự dưng đang đón nhận hạnh phúc mà nỗi buồn, hay sai lầm ập đến?

- Nhìn lại một cách công bằng nhất về sự việc, chịu trách nhiệm và tìm cách giải quyết hiệu quả. Việc này không dễ như lời nói, thế nên mỗi lần sai là một bài học lớn và thông thường, tôi nhớ chúng rất lâu.

Lắng nghe giọng hát của Linh, nhìn vào mắt Linh, thấy trong đó có rất nhiều cảm xúc và sự chiêm nghiệm. Những cảm xúc ấy có vì cuộc sống của Linh đã qua nhiều trải nghiệm, hay bản thân Linh là một người quá nhạy cảm?

- Cả hai. tôi nhạy cảm nên có nhiều cảm nhận, cảm xúc để mang vào trong bài hát. Nhưng những cảm nhận này cũng chỉ dừng ở những trải nghiệm mà tôi đã có tới thời điểm đó mà thôi. Dù sao mình cũng mới 23 tuổi nên không thể tưởng tượng mình sẽ thể hiện cảm xúc của một người đàn bà tuổi 30 được. Như vậy sẽ là vay mượn.

Linh rất đàn bà và có phần mong manh nhưng lại có vẻ rất mạnh mẽ trước những áp lực?

- Có lẽ bởi trong tôi luôn tồn tại một phần đàn ông và một phần đàn bà. Nhiều lúc mình đàn ông quá làm nhiều người thấy sợ, đôi khi cũng quá đàn bà khi yêu thương. Và 2 phần ấy cũng có xung đột với nhau nhưng chính xung đột này tạo nên Uyên Linh bây giờ. Đó là một phần cá tính trong cơ thể mình mà nếu thiếu, có tôi sẽ không còn là tôi nữa.

Nhớ có lần Linh bảo, Linh tin vào số phận. Vậy Linh có linh cảm gì về cuộc sống của mình về sau không?

Có chứ. Nhưng chuyện này, cho phép tôi được giữ kín cho riêng mình, để xem sau này mình đúng hay sai.

Xem ra Linh có vẻ là người phụ nữ của những bí mật nhỉ?

Ừ, bí mật tạo nên sự quyến rũ của đàn bà mà. (cười)

Theo Lửa Ấm
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem