Uyên Linh nghĩ gì về Đăng Khoa sau đêm Vietnam Idol gây sốc?

Thứ tư, ngày 01/12/2010 18:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - "Xin đừng hỏi tôi cảm giác thế nào, về hành động của em (Khoa), đừng hỏi tôi lúc ấy trên sân khấu tôi nghĩ gì. Tôi không cười, tôi không khóc, tôi cúi mặt xuống đất...", Uyên Linh viết trên web cá nhân.
Bình luận 0

Đăng Khoa và Uyên Linh… im lặng

img
Đăng Khoa và Uyên Linh. Ảnh từ Internet

Sự việc Đăng Khoa nhường cuộc thi cho Uyên Linh vẫn còn là một chủ đề “hot” trên các diễn đàn, các trang báo mạng. Ngay cả trên trang web cá nhân của hai thí sinh này, trang web Fanclub cũng trở thành nơi để mọi người bày tỏ ý kiến.

Thậm chí, trang chủ Vietnam Idol không thể truy cập được vì quá đông sau đêm công bố kết quả (21 giờ ngày 30-11).

Dường như những gì cần nói, Khoa đã chia sẻ hết trên truyền hình, nên trên trang web cá nhân của anh không có một động tĩnh gì về việc này. Khoa cũng không bắt máy điện thoại. “Khoa dừng cuộc thi không hẳn vì những dư luận gần đây… Khoa nghĩ đã có được những gì mình mong muốn… cả chặng đường mình đi, quan trọng hơn giải thưởng hay ngôi vị…”

Là người nhận được sự nhường ngôi của cậu em Đăng Khoa, Uyên Linh cũng có nhiều suy tư, tâm sự. Cô từ chối trả lời báo chí, không bình luận về chuyện của Khoa.

Trên trang web cá nhân, Uyên Linh có viết vài dòng: “Xin đừng hỏi tôi cảm giác thế nào, về hành động của em (Khoa), đừng hỏi tôi lúc ấy trên sân khấu tôi nghĩ gì. Tôi không cười, tôi không khóc, tôi cúi mặt xuống đất, tôi không đòi hãy đúng luật, HÃY CHO TÔI HÁT BÀI CHIA TAY,... vân vân v vân vân... đó đơn giản là tính cách của tôi…

Mấy phút ngắn ngủi trên truyền hình nó đủ dài để ai đó "hiểu" tôi, nhưng nó hơi ngắn để tôi có thể làm tất cả những điều trên, và nó vừa phải để tôi là chính tôi. Tôi tin vào những gì hiện ra trước mắt… Điều này giúp tôi bình thản và có thời gian tập trung vào việc mình cần làm. Chỉ đơn giản là tôi có lượng bình chọn ít hơn so với 4 bạn còn lại. Nhưng không có nghĩa là tôi ít được yêu mến nhất…

Về việc dừng cuộc thi hay tiếp tục: tôi phải thú nhận rằng tôi cần thời gian để suy nghĩ và tham khảo ý kiến… Tôi sẽ không là loại người lợi dụng scandal để làm màu…Và giờ đây, tôi đang học cách im lặng khi bối rối…nhưng không tránh né.

Tôi không xem đây là cú sốc.”

Kịch bản có sẵn…?

img
Đăng Khoa đã xin dừng cuộc chơi Vietnam Idol

Trước ngày công bố kết quả, dư luận xôn xao về kịch bản Vietnam Idol được dàn dựng từ trước: Cố tình đẩy những thí sinh được BGK khen ngợi nhiều nhất vào "bộ ba nguy hiểm" để gây kịch tính, làm đòn bẩy so sánh các thí sinh. Dự đoán thí sinh ra đi của đêm Diva là Lều Phương Anh.

Nhưng đêm công bố kết qua tối 30-11 thật sự bất ngờ đến choáng váng. Tất cả thành viên ban giám khảo đều sững sờ trước kết quả đó.

Nhìn lại đêm thi gala 6, Đăng Khoa và Lều Phương Anh là hai thí sinh hát dở, lỗi kỹ thuật dễ nhận thấy nhất. Kết quả người rời cuộc chơi lại là Uyên Linh – thí sinh hát hay ngay từ đầu. Và đó là nguyên nhân khiến khán giả không nhận thấy được sự khác biệt, chủ quan với việc bình chọn cho Linh.

Một cuộc thi diễn ra, nhất là những cuộc thi nghệ thuật có rất nhiều vấn đề hậu trường xảy ra xung quanh đó. Những vụ lùm xùm kiểu này, chưa biết sẽ còn tiếp tục đi đến đâu, ảnh hưởng như thế nào.

Việc có hay không chuyện dàn dựng kịch bản, quan hệ giữa BGK và thí sinh… đến giờ vẫn chưa thể xác thực được. Nhưng qua một loạt các sự việc liên tiếp xảy ra, mùa Vietnam Idol năm nay đã để lại một ấn tượng chẳng mấy tốt đẹp trong lòng công chúng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem