Văn công về bản

Thứ năm, ngày 18/11/2010 16:39 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Có lẽ bất kỳ đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp nào từng được biểu diễn trên những sân khấu lớn nhất cũng sẽ phải ghen tị với không khí sôi động lạ lùng trong những đêm diễn ở các bản vùng cao.
Bình luận 0

Có lẽ bất kỳ đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp nào từng được biểu diễn trên những sân khấu lớn nhất cũng sẽ phải ghen tị với không khí sôi động lạ lùng trong những đêm diễn ở các bản vùng cao của những đoàn "văn công" cấp bản, xã, huyện.

Những đêm diễn ấy chào đón năm mới, vào vụ mùa mới, mừng cơm mới, trong các dịp lễ hội bản làng...

Ngay từ nhiều hôm trước, người dân đã kháo nhau: Văn công về. Đến hôm diễn, cả nhà đi bộ 5-7 cây số từ chiều để kịp đến xem. Diễn viên được chiêu tập từ những cơ quan của huyện, từ các bản, từ công an, biên phòng... và họ diễn với tất cả sự nhiệt tình cho người xem, cũng là họ hàng, hàng xóm của mình.

Phải hôm trời mưa, họ che bạt để diễn, khán giả cầm ô đứng xem. Trời tạnh, đêm diễn kết thúc bằng vòng xoè cho tất cả mọi người... Xin giới thiệu một đêm "Văn công về bản" ở xã Nậm Tăm, huyện Sìn Hồ (Lai Châu).

img
Những vũ công của bản.
img
Những bà mẹ địu con đến xem văn công diễn.
img
Xem biểu diễn dưới trời mưa.
img
Sân khấu là một bãi đất trống đầu bản.
img
Cháu “ngự” trên vai chú công an để xem văn công.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem