Văn hóa Việt chảy trong lòng nước Nga

Thứ sáu, ngày 23/09/2011 06:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những ngày này đang diễn ra Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Nga với những hoạt động biểu diễn nghệ thuật hoành tráng .
Bình luận 0

Tham gia lễ khai mạc ngày 21.9 (theo giờ Nga), có nhiều tiết mục đặc sắc của các nhóm nghệ sĩ ca nhạc dân gian, múa (ảnh) và hợp xướng, cũng như các ngôi sao nhạc nhẹ của Việt Nam.

Những hoạt động phong phú và đa dạng được tổ chức trong khuôn khổ “Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Nga” ở thủ đô Matxcơva và thành phố Saint-Petersburg, từ ngày 21 đến ngày 26.9, gồm: Lễ khai mạc và bế mạc cùng chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của các nghệ sĩ từ Việt Nam; triển lãm ảnh; tọa đàm giới thiệu văn học Việt Nam tại Nga và văn học Nga tại Việt Nam; giới thiệu du lịch Việt Nam; tuần lễ phim Việt Nam và hòa nhạc.

img
 

Đặc biệt, tại Bảo tàng Quốc gia Trung ương Lịch sử đương đại Nga ở Matxcơva đã khai mạc Triển lãm ảnh về Việt Nam mang tên “Vẻ đẹp Việt Nam”. Hơn 60 bức ảnh màu cùng các hiện vật của các nghệ sĩ nhiếp ảnh và tác giả Việt Nam trưng bày tại triển lãm giúp người xem, nhất là các bạn Nga, làm quen với những hình ảnh đặc trưng về đất nước, con người Việt Nam với nét lịch sử truyền thống văn hoá hàng nghìn năm.

Chính truyền thống lịch sử văn hoá giàu có, sự thân thiện, lòng mến khách, thiên nhiên tươi đẹp và khí hậu nhiệt đới giúp Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích của khách du lịch quốc tế, trong đó có nhiều khách du lịch Nga.

Chị Maria, sinh viên khoa tiếng Việt Đại học Tổng hợp quốc gia Matxcơva mang tên Lomonosov (MGU) tham dự triển lãm cho biết, chị rất ấn tượng với nền văn hóa của Việt Nam. Dòng chảy của văn hóa Việt Nam để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người Nga.

Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Phạm Xuân Sơn khẳng định, việc tổ chức “Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Nga” và “Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam” đang góp phần làm cho nhân dân 2 nước ngày càng am hiểu và xích lại gần nhau hơn; đồng thời thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác cùng có lợi và đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem