Mạng lưới sông ngòi chằng chịt, với 28.600km sông, kênh, rạch, ÐBSCL có ưu thế lớn phát triển kinh tế sông. Tuy nhiên, nhiều năm qua, kinh tế sông của vùng này chưa được khai thác hiệu quả.
Kết quả kinh doanh quý II và sáu tháng đầu năm 2022 của nhiều hãng hàng không đã cho thấy bức tranh tươi sáng của ngành hàng không sau một mùa hè bận rộn nhất trong 3 năm gần đây.
Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho rằng việc mở tuyến xe buýt liên tỉnh đi từ TP.HCM (Tân Phú) đi Long An, Tiền Giang (bến xe buýt Tân Phú - bến xe Tiền Giang) đáp ứng nhu đi lại, học tập, khám chữa bệnh của người dân.
Theo Bộ Tài chính, một số mặt hàng có giá nguyên liệu đầu vào tăng trong một thời gian dài nên chưa thể giảm giá ngay hoặc cần độ trễ sau khi giá xăng dầu giảm.
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thực hiện biện pháp ổn định giá cả, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, găm hàng, đầu cơ, tăng giá bất hợp lý.
Tiếp tục bàn về vấn đề trợ giá đối với Vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) ở TP.HCM, ông Nguyễn Xuân Thuỷ (Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải Bộ GTVT) cho rằng: VTHKCC bắt buộc phải có trợ giá, cần giải pháp sao cho hiệu quả nhất.
Bàn về mức độ hiệu quả của trợ giá xe buýt tại TP.HCM, ông Võ Khánh Hưng (Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM) nhận định: “Trợ giá hay không, phải giải quyết bằng bài toán đấu thầu”.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô hành khách TP.HCM Lê Trung Tính nhận định: “Cần có chính sách trợ giá dài hạn 5-10-20 năm, không nên theo kiểu “ăn đong từng bữa”.
Theo dự báo thời tiết, trong 3 ngày (11,12,13/7) biển Tây có mưa dông, lốc xoáy, cao điểm có lúc sóng có độ cao từ 2-4m, toàn bộ các phương tiện đường thuỷ vận tải hành khách tại tỉnh Kiên Giang từ đất liền ra các đảo và ngược lại đều phải tạm dừng hoạt động.