Vắng bóng sản phẩm Rượu nếp 29 Hà Nội

Thứ ba, ngày 10/12/2013 11:58 AM (GMT+7)
Sáng 9.12, phóng viên NTNN đã tới cơ sở sản xuất rượu của Công ty CP Xuất nhập khẩu 29 Hà Nội tại số 40 Vũ Xuân Thiều (Long Biên, Hà Nội).
Bình luận 0
Theo người dân sống xung quanh đây, nhiều ngày qua hoạt động sản xuất của công ty đã tạm thời ngừng lại. Họ cho biết, không nắm rõ được chất lượng cũng như các sản phẩm rượu của công ty, bởi hầu như ít sử dụng do các sản phẩm này đều chủ yếu xuất đi những địa phương khác.

Sáng 9.12, điểm sản xuất của Công ty XNK 29 Hà Nội im lìm.
Sáng 9.12, điểm sản xuất của Công ty XNK 29 Hà Nội im lìm.

Ông Nguyễn Hải Tiến (Sài Đồng, Long Biên) - người sống hơn 20 năm tại khu vực này nói rằng, cũng biết trong nhà xưởng 40 Vũ Xuân Thiều có cơ sở sản xuất rượu song ông chưa thử loại rượu ở đây. “Thông thường những chiếc xe chở hàng đến chuyển và giao hàng đi nhiều nơi khác, đi các tỉnh khác. Vì thế, chúng tôi chưa có cơ hội để thử loại rượu sản xuất tại cơ sở này”- ông Tiến cho biết.

Dạo qua những đại lý rượu và khu vực kinh doanh các sản phẩm đồ uống có cồn trên địa bàn Hà Nội, nhãn hiệu “Rượu nếp 29 Hà Nội” cũng không thấy xuất hiện. Chị Vũ Thị Thanh- chủ một đại lý bán buôn và bán lẻ rượu trên phố Nguyễn Siêu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay: “Cách đây một thời gian khá lâu tôi cũng từng nhập loại hàng này song không bán được, người tiêu dùng cũng không lựa chọn do thương hiệu ít uy tín”.

Tại nhiều cửa hàng kinh doanh rượu khác, thương hiệu “Rượu nếp 29 Hà Nội” cũng không xuất hiện trên các quầy bán. Thậm chí, theo một số chủ hàng, kể từ vụ việc “Rượu nếp 29 Hà Nội” gây chết người cho đến nay, việc kinh doanh các sản phẩm rượu nội nói chung cũng gặp nhiều khó khăn.

Trong diễn biến liên quan, ngày 9.12, UBND TP. Hà Nội đã có công văn gửi các cơ quan chức năng yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động sản xuất của Công ty CP Xuất nhập khẩu 29 Hà Nội có địa chỉ ở phố Vũ Xuân Thiều.Công an thành phố phải khẩn trương chỉ đạo làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm minh theo các quy định của pháp luật.
Nguyễn Dũng - Lương Kết (Nguyễn Dũng - Lương Kết)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem