Vắt “tấn công” người ngay giữa TP.HCM

Thứ bảy, ngày 05/11/2011 19:30 PM (GMT+7)
Tại khu vực gần Bến xe Ngã tư ga (quận 12), từ nhiều năm nay người dân phải sống chung với nạn vắt. Nhiều người dân phường Thạnh Xuân cũng bày tỏ sự lo ngại về nạn vắt, nhất là những nhà có trẻ nhỏ.
Bình luận 0
img
 

Bà Lợi ở khu phố 5, phường Thạnh Xuân, quận 12 cho hay: “Chỉ cần bước chệch ra khỏi đường đi một chút là bị vắt bám ngay. Mới đây, tôi bị tới bốn con bám vào chân, gỡ không kịp”.

Nhiều người dân phường Thạnh Xuân cũng bày tỏ sự lo ngại về nạn vắt, nhất là những nhà có trẻ nhỏ. Anh Vũ, hàng xóm của bà Lợi, kể: “Con gái tôi mới ba tuổi, chạy ra ngoài chơi một chút liền bị vắt đeo chân. Tôi phải giữ rịt con ở trong nhà. Tiếng là sống ở TP.HCM nhưng vắt nhung nhúc kiểu này sợ quá”.

Ông Bảy Dẩu nhà gần đó cho biết thêm: “Tôi ở đây đã 20 năm, hồi đó cây cối um tùm và ít nhà cửa nhưng chẳng khi nào thấy vắt. Không biết tại sao từ ba, bốn năm nay vắt sinh sôi nhiều quá, trong khi bây giờ nhà cửa đã nhiều, đường đi cũng được rải đá dăm, đỡ hơn ngày trước nhiều lắm”.

Đáng ngạc nhiên là khi tiếp xúc với chúng tôi, ông Phan Kim Khôi, Phó Chủ tịch UBND phường Thạnh Xuân, quận 12, cho biết chưa hề nhận được thông tin về nạn vắt. Ông Khôi cho biết phường sẽ cùng trạm y tế xuống kiểm tra thực tế và có biện pháp diệt vắt.

Vắt gây hại gì cho người?

Lúc đói, vắt nhỏ như con trùn chỉ, khi no máu thì to bằng đầu cây nhang. Khi hút máu, vắt tiết ra chất chống đông máu nên những chỗ bị vắt cắn chảy máu nhiều và lâu lành.

ThS Phan Kim Ngọc, Trưởng phòng Thí nghiệm nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc, ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM, cho biết: “Điểm đáng sợ của loài vắt là chúng có thể chui vào cơ thể người để hút máu và sống ký sinh. Để diệt vắt, người dân cần dọn sạch rác rưởi, giữ cho môi trường khô ráo. Sử dụng thuốc diệt cỏ cũng có thể diệt và đuổi được loài vắt”.

 

Theo Pháp Luật TP.HCM

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem