Về làng Mỹ Khánh làm nông dân

Chủ nhật, ngày 15/01/2012 07:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Làng du lịch Mỹ Khánh không chỉ là nơi có khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, mà còn hấp dẫn du khách với sự tái hiện cảnh sinh hoạt quen thuộc của người dân ĐBSCL.
Bình luận 0

Làng Mỹ Khánh rộng trên 4ha, nằm giữa hai chợ nổi Cái Răng và Phong Điền (TP. Cần Thơ). Bước chân vào không gian của làng du lịch Mỹ Khánh , du khách sẽ có cảm giác tự do, riêng tư, yên bình và hoàn toàn thoát khỏi đô thị ồn ào.

img
Trái cây đặc sản ở làng du lịch Mỹ Khánh.

Nếu bạn đã mệt nhoài với đời sống thị thành, một tour du lịch không kén khách để bạn hòa mình vào cuộc sống của những người nông dân chân lấm tay bùn đôi lúc sẽ làm thay đổi không khí. Vì vậy, hãy thử cảm nhận "một ngày làm nông dân Nam Bộ", du khách sẽ được lội bùn, khom lưng, căng mắt mà bắt ốc, bắt cá.

Đặc biệt, chỉ ở Mỹ Khánh mới có ốc lừ đất. Du khách lội đằng trước, ốc bò đằng sau. Những con ốc bươu vàng ươm chỉ mới nhìn thôi đã thèm ngay một chén nước mắm ớt với ít gừng cay! Những tiếng hò reo vui vẻ xua tan hết mọi mệt mỏi sau một hành trình dài. Khi đó, du khách sẽ càng cảm thông với sự vất vả của người nông dân.

Đặc biệt, những du khách trong vai người nông dân chất phác của vùng ĐBSCL sẽ được tham gia câu cá sấu - một trò chơi mang đến cảm giác mạnh. Thật không gì hồi hộp khi thả mồi câu loài thú mõm dài, hung tợn, di chuyển và đớp mồi rất nhanh này. Cảnh một loài vật hoang dã mõm dài, hàm răng sắc nhọn, hình dáng dữ tợn, di chuyển có vẻ lừ đừ nhưng lại cực kỳ mau lẹ khi tấn công con mồi… đủ gợi cho du khách cảm giác lo sợ nhưng lại đầy thích thú.

Du lịch trải nghiệm giúp du khách trực tiếp hòa mình vào đời sống của người dân địa phương thông qua các hoạt động lao động vui nhộn, từ đó hiểu hơn về lối sống, giá trị văn hóa của các dân tộc, các vùng miền...

Làng du lịch Mỹ Khánh không chỉ là nơi tái hiện khung cảnh thiên nhiên, vườn cây ăn trái đồng bằng (có tới 20 loại trái cây đặc sản cho khách thoả thuê thưởng thức), mà còn là nơi diễn ra cảnh sinh hoạt quen thuộc của người dân đồng bằng. Rất nhiều du khách háo hức xem và thưởng thức rượu hay làm bánh tráng theo cách làm dân gian.

Bếp củi đang rực cháy, người thợ tráng bánh khéo léo và rất chuyên nghiệp tráng những chiếc bánh tròn, đều. Du khách vừa có thể thưởng thức món bánh ướt cuốn thịt cá tai tượng chiên xù, hay bánh tráng cuốn nhân dừa rất đặc trưng và ngon miệng. Sau bữa ăn, khách có thể mua bánh đã phơi khô làm quà cho người thân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem