Vé xe Tết Nguyên Đán: Chỗ bán không hết, chỗ tìm không ra

Chủ nhật, ngày 13/01/2013 16:48 PM (GMT+7)
Dân Việt - Qua hai ngày thực hiện, nghịch lý trong bán vé xe Tết đã xảy ra khi lượng vé xe bến dồi dào thì ít người mua, còn vé xe thương hiệu thì khan hiếm, khó mua được.
Bình luận 0

Tại BX Miền Đông (TP.Hồ Chí Minh) việc bán vé trước cho hành khách về quê trong những ngày cao điểm Tết Quý Tỵ 2013 đã được thực hiện. Nhưng qua hai ngày thực hiện, nghịch lý trong bán vé xe Tết đã xảy ra khi lượng vé xe bến dồi dào thì ít người mua, còn vé xe thương hiệu thì khan hiếm, khó mua được.

Đìu hiu vé của bến…

Ngày 13.1, ngày thứ hai BX Miền Đông bán vé cho hành khách theo sự ủy thác của các doanh nghiệp vận tải tại bến. Việc bán vé được thực hiện tại hai quầy 13, 14 bên trong bến xe, nhưng trong ngày bán vé này, lượng khách đến mua vé tại các quầy rất thưa thớt. Thỉnh thoảng mới có vài người đến quầy hỏi thông tin, có người hỏi xong thì bỏ đi chứ không mua vé.

img
Quầy vé của bến bán rất ít khách.

Thông tin từ bến xe Miền Đông cho biết, trong ngày đầu tiên bán vé (12.1), lượng vé trong bến bán ra chỉ được khoảng 260 vé, đến ngày thứ hai bán vé, lượng khách cũng chỉ nhỉnh hơn một chút so với ngày trước. Theo giải thích của lãnh đạo bến, trong những ngày đầu bán vé, lượng khách chưa đông là do từ nay đến Tết còn khá lâu.

Bên cạnh đó, lượng vé trong bến dồi dào, việc mua bán lại nhanh gọn nên nhiều người chưa vội mua. Dự kiến đến những ngày giáp Tết, lượng khách mua vé sẽ ngày càng tăng lên.

Cũng theo BX Miền Đông, đợt bán vé này sẽ kéo dài từ nay đến ngày 5.2.2013 (tức 25 tháng chạp). Vé này được bán cho hành khách đi vào các ngày từ 23 – 27 tháng chạp trên các tuyến về miền Bắc, miền Trung. Thời gian bán vé từ 7 giờ 30 đến 17 giờ mỗi ngày nên hành khách có thể chủ động đến mua vé tại bến để đi được ngày như ý muốn.

Hiện hàng ngàn chiếc xe trong bến đã sẵn sàng phục vụ Tết nên hành khách không lo thiếu vé xe về quê.

Bát nháo ở các quầy vé xe thương hiệu

Cũng trong ngày này, nhiều hãng xe khách thương hiệu, xe chất lượng cao đồng loạt mở đợt bán vé cho hành khách. Do việc bán vé rơi vào ngày cuối tuần nên lượng người đổ dồn về tìm mua vé xe thương hiệu rất đông.

img
Các quầy vé xe khách thương hiệu trong bến thu hút đông người

Theo ghi nhận của chúng tôi, do được thông báo trước nên rất đông người đến chờ mua vé tại các quầy vé của các hãng xe như Kumho Samco, hãng xe Trung Nam, Liên Hưng, Hoàng Long… Đặc biệt tại quầy vé của hãng xe Trung Nam, người dân phải xếp hàng dài chờ mua vé.

Còn tại quầy vé của hãng xe Quang Hạnh (chạy trên tuyến Nha Trang) ước tính có đến vài trăm người chen nhau xếp hàng gây ùn ứ tại quầy vé trong bến. Trước tình hình đó, nhân viên hãng xe cũng như bảo vệ bến đã phải dẫn khách ra ngoài khu vực căng tin của bến xe để phát số thứ tự cho hành khách mua vé.

Ngoài ra, tại văn phòng của doanh nghiệp vận tải Việt Tân Phát (trên đường Đinh Bộ Lĩnh) trong ngày ước tính có hàng ngàn lượt người đến hỏi mua vé về Gia Lai, Kon Tum trong dịp Tết. Do lượng người đông, văn phòng lại nằm trên mặt đường nên tình trạng này đã gây rối loạn giao thông trên đường Đinh Bộ Lĩnh vào nhiều thời điểm.

Hành khách Lê Văn Thanh (quê Khánh Hòa) cho biết, đến bến xe từ lúc 4 giờ sáng để hỏi mua vé xe về Nha Trang. Nhưng khi đến các quầy của vé xe Mai Linh, Cúc Tùng, Thuận Thảo thì đều được thông báo là hết vé, phải chờ đến đầu giờ chiều mới mua được tấm vé về quê. Hầu hết vé xe thương hiệu về các tỉnh miền Trung trong các ngày từ 20 – 28 tháng Chạp đều đã hết.

Còn chị Trần Thị Mai (quê Phú Yên) chia sẻ, sở dĩ khách ưa chuộng xe thương hiệu vì những năm gần đây do cạnh tranh nên các hãng xe đã nâng cao chất lượng phục vụ, đi xe thương hiệu đỡ mệt hơn.

“Đi làm cả năm trời mới có dịp về quê nên chọn xe chất lượng cao đi cho thoải mái, số tiền cũng không mắc hơn là bao nhiêu. Nhưng vé xe thương hiệu năm nay khan hiếm quá. Trường hợp bất đắc dĩ quá, không mua được vé thì mới đi xe trong bến vì đi xe này không có máy lạnh, ghế ngồi không êm, đi đường xa chịu không nổi”, chị Mai nói.

Theo kế hoạch của BX Miền Tây, từ ngày 21.1.2013 (mùng 10 tháng Chạp) đến ngày 5.2.2013 (ngày 25 tháng Chạp), bến sẽ bán vé cho hành khách đi lẻ và tập thể tại phòng bán vé Bến Xe Miền Tây. Thời gian bán vé từ 7giờ 30 sáng đến 16 giờ 30 mỗi ngày. Đây là các vé phục vụ hành khách đi vào các ngày 1.2.2013 đến ngày 8.2.2013 (tức  ngày 21 đến 28 tháng Chạp).
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem